ĂN TẾT SỚM VÀ LÊN ĐƯỜNG DỰ VÒNG CHUNG KẾT FUTSAL CHÂU Á 2016

Thầy trò HLV Bruno săn vé World Cup

Đêm 13-2, đội tuyển Futsal Việt Nam chính thức đạt chỉ tiêu vào tứ kết, tức ngang bằng thành tích năm ngoái sau khi thắng Tajikistan 8-1. Trước đó vào ngày mùng 3 tết, thầy trò ông đã có trận thắng 5-4 trước Đài Loan. Bây giờ thầy trò HLV Bruno đang hướng đến chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2016 tại Colombia.

Ba trong bốn bảng đấu của vòng chung kết Futsal châu Á đã ngã ngũ sau hai lượt trận. Ở bảng D, Nhật và Úc đã lấy vé vào tứ kết sau hai trận toàn thắng. Tương tự bảng C, Việt Nam và Thái Lan toàn thắng sau hai trận đầu sớm lấy vé vào vòng sau. Bảng B hai người hàng xóm Iran, Iraq cũng đạt kết quả tương tự đồng thời tiễn Trung Quốc và Jordan về nước sớm. Riêng bảng A, ngoài chủ nhà Uzbekistan đã sớm lấy vé sau hai trận đầu toàn thắng thì suất còn lại cả ba đội Lebanon, Kygyzstan và Saudi Arabia đều còn cơ hội.

Theo như lịch thi đấu thì vòng tứ kết đấu chéo giữa các bảng A và B, C và D. Điều mà tuyển Futsal Việt Nam hiện nay cũng như người hâm mộ Việt Nam đang tính toán là làm sao tránh “ông kẹ” Nhật Bản ở tứ kết.

Chiến thắng 5-4 trong trận đầu gặp Đài Loan.

Đã vào tứ kết rồi nhưng thầy trò HLV Bruno đang hướng đến trận tranh ngôi nhất bảng với Thái Lan dù cửa rất hẹp để hoàn thành mục tiêu dự World Cup Futsal 2016 tại Colombia. Ảnh: QUANG THẮNG (từ Uzbekistan)

Ở lượt trận cuối bảng C và D diễn ra chiều và tối 15-2. Lúc 18 giờ 30 (giờ Việt Nam) bảng D diễn ra trận Nhật và Úc tranh ngôi đầu bảng (hai đội hiện nay đều 6 điểm), trong khi đó trận tranh ngôi đầu bảng C giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 21 giờ và đây là điều kiện thuận lợi để thầy trò HLV Bruno tính cho nước cờ xa.

Theo tính toán thì Nhật Bản hầu như có đến 90% khả năng nhất bảng D bởi Futsal Nhật Bản vượt xa đẳng cấp Úc. Vì thế mà thầy trò HLV Bruno đang tính đến là làm sao để nhất bảng C nhằm tránh Nhật Bản vốn được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch vì rất mạnh. Sau hai lượt trận, Việt Nam đang nhất bảng (hiệu số 13/5), Thái Lan nhì bảng (hiệu số 12/6). Chính vì vậy hòa được Thái Lan thì coi như Việt Nam đạt được mục tiêu nhất bảng để tránh đối thủ mạnh ở tứ kết. Song mục tiêu này là cực kỳ thách thức, vì Thái Lan cũng có cùng toan tính như Việt Nam là muốn lên ngôi nhất bảng C để tránh Nhật Bản.

Tại các giải quốc tế và Đông Nam Á, Thái Lan cứ gặp Úc là có chiến thắng ngọt ngào còn đối đầu với Nhật Bản thì Thái Lan vẫn bị xem là kèo dưới. Chính yếu tố trên càng thôi thúc Thái Lan bằng mọi giá phải thắng thầy trò HLV Bruno để tứ kết gặp đối thủ dễ chơi thay vì gặp Nhật Bản xác suất thua rất cao. Vì vậy mà Thái Lan sẽ phải gồng lên trong trận gặp Việt Nam để lấy lại ngôi đầu.

Thực tế về trình độ chuyên môn từ cán cân lực lượng đến yếu tố truyền thống cho thấy Futsal Việt Nam đang đứng đầu bảng trên Thái Lan nhưng khi đối đầu trực tiếp thì cực khó vượt qua đội bóng này vốn có hạng ở khu vực và thế giới. Vì thế mà để đạt được mục tiêu hòa với Thái Lan thì thầy trò HLV Bruno phải có trận đấu xuất thần kèm theo yếu tố may mắn và biết đâu trong một chiều sung sức thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Hy vọng và chờ đợi trận then chốt bảng C với Thái Lan cũng là trận đấu xác định cơ hội cho đội tuyển Futsal Việt Nam vào ngưỡng cửa bán kết săn vé dự World Cup Futsal 2016.

- Các trận đấu chiều và tối nay (15-2) trong đó có trận Nhật Bản - Úc (18 giờ 30), Việt Nam - Thái Lan (21 giờ) đều được Fox Sports trực tiếp.

- Ngoài bốn đội vào bán kết giải châu Á này lấy vé tham dự vòng chung kết World Cup Futsal 2016, chiếc vé thứ năm của khu vực châu Á sẽ được quyết định sau hai lượt trận play off dành cho các đội thua tứ kết để tìm đội duy nhất lấy vé cuối.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?