Giải vô địch Futsal các CLB nữ Đông Nam Á 2015

Thái Sơn Nam giữ chắc ngôi đầu bảng

Ngày 25-11, ở trận đấu thứ ba của mình tại giải vô địch Futsal các CLB nữ Đông Nam Á 2015, Thái Sơn Nam đánh bại ACE FC (Myanmar) với tỉ số 4-0. Chiến thắng này giúp Thái Sơn Nam giữ chắc ngôi đầu bảng sau ba lượt trận.

Không được đánh giá quá cao như Dural Warriors (Úc) hoặc quá thấp như Felda United (Malaysia), ACE FC (Myanmar) được đánh giá ngang tầm với Thái Sơn Nam. Thực tế trên sân cho thấy đại diện của Futsal nữ Việt Nam tại giải Đông Nam Á có thế trận ngang ngửa với đối phương trong những phút đầu.


Thái Sơn Nam trong trận đấu với ACE FC (Myanmar). Ảnh:TSN 

Phần lớn thời gian của hiệp 1, hai bên không có nhiều tình huống gây sóng gió về phía khung thành của nhau. Đặc biệt, các cầu thủ ACE FC đeo bám rất quyết liệt nên các cầu thủ Thái Sơn Nam ít có khoảng trống để hoạt động.

Phút 15, từ quả phạt góc bên cánh trái của Đỗ Thị Nguyên, Thanh Hằng có cú sút dũng mãnh đưa bóng đi qua hàng loạt cầu thủ đối phương, mở tỉ số 1-0 cho Thái Sơn Nam. Chưa hết, khi hiệp 1 chỉ còn vài giây là kết thúc, từ một pha phối hợp đá phạt, Phạm Thị Tươi nhanh chân đưa bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú.

Những điều chỉnh chiến thuật của HLV Trương Quốc Tuấn cuối hiệp 1 đã giúp các học trò chơi tự tin và thanh thoát hơn. Thái Sơn Nam đã có nhiều pha bóng ép sân đối phương.


Đội trưởng Kim Ngân trao cờ lưu niệm cho ACE FC (Myanmar). Ảnh: TSN 

Sang hiệp 2, ACE FC xuống sức thấy rõ, trong khi Thái Sơn Nam càng đá càng hay, liên tục áp dụng lối chơi pressing, đẩy cao đội hình dồn ép các cầu thủ đến từ Myanmar. Với lối chơi này, Thái Sơn Nam khiến hàng thủ đối phương bộc lộ nhiều sơ hở, trước khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 27 do công của Nguyễn Thị Thành sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Chưa dừng lại tại đây, phút 35, Phạm Thị Tươi hoàn thành cú đúp của mình trong trận, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng đến từ Việt Nam. Chiến thắng này giúp cho Thái Sơn Nam giữ vững ngôi đầu bảng với thành tích toàn thắng sau ba lượt trận, ghi được 13 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào.

Hôm nay 26-11, Thái Sơn Nam sẽ có trận đấu chót tại vòng bảng với đội chủ nhà Asian Scholars.C (Thái Lan).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm