Giải Fusal vô địch các CLB Đông Nam Á 2015

Thái Sơn Nam đặt một chân vào chung kết

Ngày 24-11, trong trận đấu thứ hai của mình tại giải Futsal vô địch các CLB Đông Nam Á 2015, Thái Sơn Nam đã đánh bại đại diện đến từ Úc Dural Warriors với tỉ số 1-0. Chiến thắng này giúp cho Thái Sơn Nam đặt một chân vào trận chung kết.

So với đối thủ mà Thái Sơn Nam vừa thắng trong ngày ra quân là Felda United FC (Malaysia) thì Dural Warriors mạnh hơn hẳn. Dural Warriors đến từ xứ sở chuột túi, nền Futsal mạnh hơn Malaysia, đồng thời các cầu thủ Dural Warriors có thể hình tốt hơn những cô gái thuộc vùng Đông Nam Á.

Thái Sơn Nam đặt một chân vào chung kết ảnh 1
 

Thái Sơn Nam thi đấu rất tập trung và không cho đối thủ có nhiều khoảng trống để hoạt động. Xác định đội Dural Warriors là đối thủ mạnh, có nhiều cầu thủ cao to và có kỹ thuật tốt nên Thái Sơn Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công, không vội vã đẩy cao đội hình.

Trong hiệp 1, Dural Warriors không thể triển khai lối chơi sở trường do các cầu thủ Thái Sơn Nam phong tỏa rất tốt ngòi nổ chính của họ là Pivo (7), không để cho cầu thủ cao to và có kỹ thuật này có cơ hội phối bóng với các đồng đội, cũng như không cho cô có cơ hội dứt điểm.

Thái Sơn Nam bình tĩnh chống đỡ các đợt lên bóng của đối phương, trước khi tạo ra nhiều tình huống đáp trả trong các pha phản công, thậm chí Thái Sơn Nam còn có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương.

Thái Sơn Nam đặt một chân vào chung kết ảnh 2
 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không khác so với hiệp 1, Dural Warriors vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn nhưng thực tế họ bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Thái Sơn Nam. Ngược lại, Thái Sơn Nam tiếp tục có thêm cơ hội trong các pha phản công.

Để rồi từ một đợt phản công như thế, đại diện của Futsal nữ Việt Nam ở giải Đông Nam Á có bàn thắng ở phút 33. Đó là tình huống mà Nguyễn Thị Châu dứt điểm chính xác sau pha phối hợp lên bóng chớp nhoáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Thái Sơn Nam.

Chiến thắng giúp cho Thái Sơn Nam có 6 điểm tuyệt đối sau hai trận thắng, giữ chắc ngôi đầu bảng và gần như đã đặt một chân vào trận chung kết vào chiều 29-11.

Trận đấu tiếp theo của Thái Sơn Nam tại giải sẽ là trận gặp ACE FC (Myanmar) vào lúc 11 giờ 30 hôm nay (25-11).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm