XE ĐẠP VIỆT NAM HƯỚNG ĐẾN SEA GAMES 26

Tập trung đánh đồng đội tính giờ

Thế nhưng thay vì bảo vệ ngôi vô địch của Bùi Minh Thụy (nội dung xuất phát đồng hàng nam), xe đạp Việt Nam đang tập trung khai thác nguồn tài nguyên mới là môn đồng đội tính giờ. Môn đấu lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu SEA Games.

Để đáp ứng vấn đề chuyên môn, vừa qua đội tuyển đầu tư mua thêm ba chiếc xe đua chuyên trị cự ly cá nhân tính giờ (12.500 USD/chiếc). Bốn tay đua được chuyên gia Nicolais Kurkov chỉ định tập riêng giáo án này gồm có Bùi Minh Thụy, Mai Nguyễn Hưng, Trịnh Đức Tâm và Hồ Văn Phúc.

Về thành tích tiếp cận nội dung cá nhân tính giờ của Bùi Minh Thụy HCV SEA Games 25 khá gần thành tích HCV SEA Games 25 của tay đua Indonesia Ryan Ariehaan Hilmant là 48,717 km/giờ, HLV Trần Văn Quýt bộc bạch: “Tuy đạt tốc độ trên 47 km/giờ nhưng việc đường trường thi đấu ngoài trời rất khó để đánh giá đúng năng lực của Thụy. Nội dung này trước đây Việt Nam có Mai Công Hiếu dẫn đầu khu vực nhưng hiện nay thành tích của chúng ta vẫn còn kém các tay đua Indonesia. Cái khó của xe đạp Việt Nam là chủ nhà giấu kín như bưng địa hình thi đấu. Chúng tôi đã lùng sục khắp nơi nhưng cũng chỉ biết xe đạp thi đấu tại địa điểm gần Jakarta, chứ địa hình đèo dốc hay bằng phẳng vẫn còn rất bí mật”.

Tập trung đánh đồng đội tính giờ ảnh 1

Mai Nguyễn Hưng, một trong những tay đua trong đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 26. Ảnh: MQ

Trong danh sách 13 tuyển thủ gồm bảy nam và sáu nữ sẽ có một VĐV nam bị loại trước ngày lên đường. Căn cứ vào thành tích tại giải vô địch quốc gia, cái tên tay đua rớt lại nhiều khả năng nhất rơi vào Hồ Văn Phúc (áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM 2011), bởi giữa Sơn và Phúc, tay đua trẻ Đồng Tháp có khả năng leo đèo cực tốt. Điều này sẽ giúp xe đạp Việt Nam đối phó một khi ban tổ chức SEA Games 26 công bố địa hình đèo dốc vào giờ chót.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm