Sốt chuyện Cannavaro sắp bị …bắt và fan ở Trung Quốc

Dư luận ồn ào tuần qua khi tòa án thành phố Napoli của Ý kết tội Cannavaro cùng vợ và người em trai đột nhập vào căn biệt thự của chính anh để tắm ở hồ bơi và chăm sóc vườn cây cảnh. Điều đáng nói là căn biệt thự của Cannavaro bị cơ quan chức trách niêm phong do công ty của cựu danh thủ Ý bị quy kết trốn thuế 750.000 bảng Anh. Cannavaro đang bị tòa án Napoli kết tội 10 tháng tù. Gia đình anh đang làm đơn kháng án. 

 Đội Guangzhou (áo đỏ) của Cannavaro trong trận thắng FC Seoul.

Người Trung Quốc đang quan tâm theo dõi sát sao bởi Cannavaro mới tiếp nhận CLB Guangzhou Evergrande để …vẽ tiếp trang sử vẻ vang của CLB này trên đấu trường châu lục và giải trong nước của Trung Quốc. Cannavaro mới ngồi vào ghế dẫn dắt CLB được hai trận thì tin xấu ập đến với bản thân anh và fan hâm mộ CLB này.

HLV huyền thoại của bóng đá Ý Lippi đã mệt mỏi và muốn trở về Ý nghỉ ngơi, lập tức ông giới thiệu người học trò nổi tiếng của mình tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng, lập tức được giới lãnh đạo CLB Guangzhou Evergrande là những tài phiệt của Trung Quốc chấp nhận và… duyệt ngay.

 Bộ đôi huyền thoại vô địch World Cup 2006- M.Lippi và Cannavaro (trái)

Ngồi vào ghế nóng của một CLB giàu có bậc nhất Trung Quốc, dù trận ra quân đầu tranh Siêu cúp Trung Quốc và thua Shandong Luneng (đội mới thắng B.Bình Dương ở Champions League 3-2 chiều 24-2), Guangzhou thua 3-5 ở loạt luân lưu nhưng đội chơi rất hay. Điều quan trọng là ở trận ra quân đầu AFC Champions League thầy trò Cannavaro đã thắng FC Seoul 1-0. Cũng cần nói thêm là FC Seoul đã thắng Hà Nội T&T 7-0 ở trận play off thứ hai AFC Champions League chiều 17-2 để vào vòng bảng.

HLV Cannavaro trở nên cực kỳ nổi tiếng vì FC Seoul chính là đội vào đá chung kết AFC Champions League với Guangzhou năm 2013 và thầy trò HLV Lippi chỉ thắng và vô địch bằng luật bàn thắng sân đối phương (hòa 1-1 tại Seoul và hòa 0-0 tại Guangzhou). FC Seoul cực mạnh, ở mùa giải châu Á năm 2014 vừa qua họ cũng vào đến bán kết…

Cannavaro còn nổi tiếng hơn khi ở trận thắng FC Seoul vừa qua thì chính ngoại binh Ricardo mà Cannavaro gật đầu cho lãnh đạo ký hợp đồng đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Còn phía bên FC Seoul ngoài một dàn cầu thủ giỏi thì HLV Choi Yong Soo là cựu tiền đạo tuyển Hàn Quốc và là HLV giỏi nhất AFC năm 2014…

Dù mới đến Guangzhou Evergrande nhưng Cannavaro ghi điểm rất nhiều với CLB và hàng triệu fan hâm mộ của đội bóng này.

Chính vì thế những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang…sốt vì tin HLV Cannavaro trốn thuế và sắp bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm