Sharapova ngất ngây trong ngày trở lại ngôi số 1

Sharapova ngất ngây trong ngày trở lại ngôi số 1 ảnh 1

Masha đón nhận cúp lưu niệm dành cho tay vợt số 1 thế giới. (Nguồn: Getty Images)
Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 3/8/2005 (gần 7 năm) "búp bê Nga" mới lại có được có được vinh dự, tay vợt số 1 thế giới - vị trí mà Victoria Azarenka vừa nắm trước đó. Hạnh phúc hơn nếu biết rằng chiến thắng trước Kvitova cũng đã lần đầu tiên đưa cô vào chơi trận chung kết Roland Garros sau hai lần ngậm ngùi dừng bước tại bán kết.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi lần đầu tiên lọt vào chung kết Roland Garros bởi đây luôn là giấc mơ của tôi. Trước đây tôi đã hai lần lọt vào bán kết nhưng đều thua ở vòng này, nhưng giờ điều đó đã thành sự thật," Sharapova bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng thứ 4 trước nhà đương kim vô dịch Wimbledon.

Khi được hỏi về ngôi vị số 1 vừa "tìm lại" được sau gần 7 năm xa cách, tay vợt xinh đẹp người Nga cũng thẳng thắng cho biết: "Đó là một điều rất đặc biệt. Sau khi mổ vai, tôi đã trượt ra ngoài top 100 thế giới, nhưng tôi nghĩ nếu mình từng đứng số 1 thì sau này mình cũng có thể lặp lại được."

Ở trận chung kết Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp, Maria Sharapova sẽ đối đầu với Sara Errani - tay vợt đã gây sốc khi loại đương kim vô địch US Open Samantha Stosur 7-5, 1-6 và 6-3.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng này, "búp bê Nga" sẽ hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam của mình. Trước đó, cô đã từng giành được các danh hiệu ở Wimbledon 2004, US Open 2006 và Australia Open 2008./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?