Quý Phước và những khúc mắc cần được tháo gỡ

Dư luận cho rằng Phước quá đơn độc trên xứ người; không phù hợp giáo án huấn luyện của CLB bơi lội thuộc Tập đoàn Renaissance - Nhật…

Ngày 3-9, đại diện Tập đoàn Renaissance đã có buổi làm việc cùng Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam - ông Đinh Việt Hùng nhằm tháo gỡ cũng như giải tỏa những thắc mắc. Điều bất ngờ, trong khi người Nhật tỏ ra cầu thị lẫn mong muốn Hoàng Quý Phước quay sang tập huấn thì kình ngư người Đà Nẵng thậm chí lại không có mặt tại buổi “hòa giải”.

Theo ông Okamuara (người quản lý riêng của Phước tại CLB), việc đau lưng kéo dài của Phước do vận động quá sức, sai phương pháp trong khi các nhóm cơ của anh lại quá yếu, không đủ sức để tải khối lượng nặng. Bên cạnh đó, lộ trình huấn luyện mà tập đoàn vạch ra cho Phước trở thành kình ngư thuộc tốp năm của Nhật trong ba năm nhưng trên thực tế, kình ngư người Việt Nam mới chỉ hoàn thành bốn tháng tập luyện nên thành tích chưa phản ánh đúng chất lượng là không thể tránh khỏi.

Theo thống kê từ phía CLB, thành tích cự ly 200 m tự do của Phước hiện xếp hạng 25 tại Nhật. Nếu đi theo lộ trình, CLB bảm đảo anh sẽ lọt vào tốp năm Nhật lẫn tốp VĐV dẫn đầu châu lục. Phía Nhật đánh giá rất cao khả năng hòa nhập, khát vọng, tính chuyên nghiệp của Phước. Song song đó, chỉ số thân thể như sải tay dài, thể hình, thể lực của anh đều cho thấy đây là một tài năng hiếm có của môn bơi lội.

Tuy nhiên, qua trao đổi với truyền thông trong nước, Quý Phước lại cho biết ở CLB không ai hướng dẫn anh ăn gì, không nên ăn gì, ăn bao nhiêu là phù hợp ngoài việc anh tự tìm hiểu, tự mua và tự nấu (?!).

Bước sang tuổi 22, Hoàng Quý Phước đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cả sự nghiệp. Nếu không giải quyết được những khúc mắc lẫn việc tìm ra địa điểm tập huấn phù hợp, cánh cửa bứt phá lên thành VĐV tầm châu lục của anh cũng sẽ đóng lại. Bản thân Phước khẳng định nếu được đầu tư đúng hướng, nhất quán… anh vẫn có thể đóng góp nhiều thành tích cho bơi lội Việt Nam.

Dự kiến sắp tới Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản Đà Nẵng sẽ cùng phối hợp đưa Hoàng Quý Phước sang tập huấn tại Hungary - địa điểm mà kình ngư Đà Nẵng cho biết anh hoàn toàn mù tịt về thông tin.

Mất bốn năm ròng từ Mỹ đến Trung Quốc rồi Nhật Bản, hy vọng lần này Phước sẽ tìm được bến đỗ yên bình để phát triển tài năng của mình!

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm