Quân bầu Đức và tầm nhìn Miura

Thực tế U-21 HA Gia Lai vẫn giữ lời hứa chơi bóng tấn công ào ạt như ở trận đấu trước và biết cách khắc phục điểm yếu săn bàn với hàng loạt cú dứt điểm bất cứ khi nào thời cơ đến. Có những cú sút xa độc đáo như Công Phượng xé lưới từ khoảng 30 m và cũng có vài cú sút vu vơ cầu âu lấy số lượng mà kém chất chỉ nhằm gây áp lực dồn dập lên cầu môn đối phương.

Quân bầu Đức và tầm nhìn Miura ảnh 1

Nay thì giấc mơ của ông nhiều lúc lại trái chiều với HLV Miura không ủng hộ các cầu thủ của bầu Đức. Ảnh: CTV

Rõ ràng quân của bầu Đức đã khắc phục rất tốt điểm yếu dứt điểm và chiếm thế thượng phong suốt 90 phút nhờ ghi bàn trước lẫn biết cách hạn chế sức công phá của đối thủ.

Hầu hết các chuyên gia bóng đá đều phải buột miệng khen nhà vô địch với một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Tuy nhiên, ai cũng nhìn ra các cầu thủ trẻ của bầu Đức khi cùng chơi cả đội rất ăn ý nhờ hơn bảy năm chơi bóng bên nhau nhưng nếu tách ra tác chiến với đồng nghiệp không cùng “lò” thì gặp nhiều hạn chế. Điều này cũng một phần lý giải việc HLV Miura ban đầu từng cho gọi chín cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển U-23 và cho đến SEA Games chỉ còn lại ba, trong đó có hai dự bị, ngoài yếu tố cách chơi giữa hai môi trường và sự thích nghi khác nhau.

Lần này thì không cần chờ đến sau trận chung kết thật hay của các cầu thủ trẻ U-21 HA Gia Lai mà ngay sau khi xem hai trận vòng bảng của họ, HLV Miura đã ghi tên sáu cầu thủ vào danh sách dự tuyển U-23 Việt Nam.

HLV lão làng Lê Thụy Hải thì nhìn nhận thấu đáo hơn ở chỗ cầu thủ HA Gia Lai khi chơi cả đội rất hay vì hiểu ý nhau nhưng khi “xé” ra lại không bằng cầu thủ ở đội khác.

Vấn đề quan trọng nhất vẫn là khả năng trụ lại của cầu thủ HA Gia Lai trên đội tuyển U-23 phụ thuộc rất lớn vào sức thuyết phục của họ buộc thầy Nhật phải thay đổi quan điểm huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm