Quả đắng cho ông Miura

Nếu như ở lượt trận thứ 11 trên sân Vinh, họ hòa trong thế dưới cơ đội bóng chót bảng Cần Thơ thì ở lượt trận sau, SL Nghệ An lại bị đội bóng áp chót bảng Đồng Nai cho phơi áo 1-2. Có thể vì chưa am hiểu hậu trường bóng đá Việt Nam cho nên ông Miura không đặt dấu hỏi vì sao đội bóng góp quân nhiều nhất cho hai đội tuyển lại có phong độ kỳ cục như vậy?

Thật lạ đội bóng ẵm hết các danh hiệu xuất sắc nhất hai tháng liền và bất kỳ đội bóng mạnh nào khi đến Vinh đều không dễ gì lấy điểm thế mà hai đội đứng chót bảng làm được điều đó.

Ở trận hòa Cần Thơ, hai trung vệ tuyển thủ quốc gia gồm Ngọc Hải và Mạnh Hùng lên đứng giữa sân để Văn Thắng thoát xuống bỏ xa hàng chục mét rồi mang lại quả phạt đền cho Henrique sút thắng. Bàn gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối trận cho Cần Thơ lại là một sai lầm ngớ ngẩn của trung vệ đội trưởng U-23 Ngọc Hải…

Cho đến chiều 3-5, SL Nghệ An lại thua thật khó hiểu trước Đồng Nai đang khát điểm nhằm thoát suất rớt hạng.

Có thể nói SL Nghệ An hiện nay là một đội tuyển quốc gia thu nhỏ với những tên tuổi như Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Tuấn Tài, Phi Sơn, Phúc Thịnh… Thế nhưng hai vòng đấu vừa qua, hai đột chót bảng đến Vinh đều… có quà mang về.

Với phong độ thất thường và thái độ thi đấu khác thường của những tuyển thủ khoác áo SL Nghệ An, ông Miura cũng cần phải tìm hiểu vì sao họ bày tỏ lối chơi lạ lùng thế.

Với tinh thần chiến đấu không máu lửa, không nỗ lực hết mình như thú nhận của HLV Ngô Quang Trường mà nếu ông Miura lẫn VFF không có phương án ngăn chặn sớm ở cái tập thể áp đảo ấy thì rất đáng báo động.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm