Phát khiếp với địa điểm đua thuyền Olympic 2016

Cơ quan này đưa ra cảnh báo nếu chủ nhà Brazil không sớm dọn vệ sinh sạch sẽ thì môn đua thuyền sẽ bị rút địa điểm ra khỏi vịnh Guanabana.

Alastair Fox người đứng đầu các giải thi đấu Olympic nói: “Chúng tôi phát khiếp khi chứng kiến cảnh cái vịnh bị ô nhiễm đến mức này. Công tác dọn dẹp của chủ nhà quá chậm chạp. Chúng tôi đang dự tính phải đưa các môn đua thuyền ra khỏi vùng vịnh này vì quá…mất vệ sinh. Nhiều khả năng sẽ đua thuyền sẽ đưa ra khu vực ngã ba sông nơi giáp giới giữa sông với biển Đại Tây Dương”.

Mặt nước vịnh Guanabana với nguồn nước ô nhiễm đầy rác thải

Theo ông Fox, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cần phải gây áp lực lên những nhà lãnh đạo Brazil. Từ năm 2009 khi giành được quyền đăng cai, phía Brazil hứa là sẽ làm sạch vịnh Guanabana nhưng đến nay vẫn chưa tiến triển.

Vịnh Guanabana hiện bị ô nhiễm vì vật thải, rác thải trôi nổi bồng bềnh, bốc mùi nồng nặc. Trong đó còn có cả ống tiêm ma túy và các loại rác thải y tế. Hồi đầu tháng này, vịnh Guanabana của thành phố Rio nơi từng được xem là trái tim, lá phổi của thành phố, người ta đã vớt được 37 tấn cá chết vì nước ô nhiễm.

IOC đang phải đau đầu vì sự trì truệ của chủ nhà Olympic 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm