Nữ hoàng không ngai

Đó là nữ hoàng marathon Jacqueline người Kenya liên tục dẫn đầu từ khi rời vạch xuất phát. Với sải chân mạnh và đều, chị gần như không có đối thủ khiến giới chuyên môn tin rằng chức vô địch một lần nữa sẽ thuộc về chị. Tuy nhiên, trên đường chinh phục lộ trình lên ngôi vô địch của mình, điều bất ngờ chị thấy một nam vận động viên khuyết tật mất cả hai tay đang gặp khó khăn trong việc uống nước. Thế là chị chậm lại sải chân của mình và “đổi lộ trình” đi tìm chai nước rồi chạy theo “tiếp nước” và giúp cho người vận động viên khuyết tật đấy. Chị theo và giúp người vận động viên mất cả hai tay từ cây số thứ 10 tới cây số thứ 38 và trong quãng thời gian đó đối thủ của chị đã vượt qua chị. Tuy nhiên, chị vẫn không màng tới và cố gắng chu toàn công việc “tiếp nước” đầy xúc động và dễ thương của mình.

Ảnh 1: Jacqueline đang giúp VĐV khuyết tật uống nước trên một chặng đường dài.

Ảnh 2: Truyền thông săn đón chị sau mức đến và tặng danh hiệu “nữ hoàng” dù chị không phải là người thắng cuộc ở vòng đua marathon đấy. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại mức đến, chị Jacqueline chỉ về đích ở vị trí thứ hai và mất cơ hội giành giải thưởng 10.000 USD cho người về nhất. Tuy nhiên, với những người chứng kiến cuộc đua đấy thì chị mới chính là nữ hoàng của đường đua. Hình ảnh và tấm gương của chị Jacqueline đã được hàng triệu triệu người theo dõi cuộc đua trên đủ các phương tiện thông tin và đặc biệt là những trẻ em đã học được sự cao thượng lẫn tình người của nhà vô địch không ngai.

Đó là lý do chị nhận được danh hiệu “Nữ thần Kenya” làm rạng danh cho đất nước Kenya của chị Jacqueline.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm