LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: BARCELONA - CHELSEA 2-2 (TỔNG TỈ SỐ 2-3)

Nou Camp ma quái khiến nhà vô địch bị “vồ”

Rất nhiều người trách Messi, trách HLV Guardiola và trách cả thần may mắn quay lưng lại với đội chủ sân Nou Camp mà quên đi tinh thần thi đấu cực kỳ xuất sắc của các cầu thủ Chelsea. Một đội bóng bị thua sớm lại mất lần lượt hai trung vệ cự phách và chỉ chơi với 10 người từ phút 37 thế mà lại chiến thắng chung cuộc bằng một hàng thủ kiên cường.

Công bằng mà nói thì Barcelona năm nay không sánh nổi với chính họ một năm trước. Một Barcelona được ca ngợi quá nhiều với những chiến tích của thiên tài Messi lại là một đội bóng chết ngay trên sân Nou Camp ma quái. Và cái chết đấy cũng bắt đầu từ cái chân bị ám của Messi suốt tám trận gặp Chelsea đều không ghi nổi một bàn thắng.

Một bàn thắng đến sớm trong thế công mạnh mẽ tưởng sẽ mở đầu cho cơn mưa gôn khi Chelsea vừa mất trung vệ Cahill (chấn thương) vừa bị đuổi mất đội trưởng Terry (thẻ đỏ do đá nguội Sanchez).

Nou Camp ma quái khiến nhà vô địch bị “vồ” ảnh 1

Siêu phẩm của Ramires (trên) và cái chân trái ma thuật của Messi bị “ám” trên sân Nou Camp. Ảnh: AFP; Đồ họa: VTC Thể thao

Và bàn thắng 2-0 do Inniesta thực hiện được xem là điều tất yếu khi Chelsea phải vá víu hàng thủ và rút cả trung phong cắm duy nhất Drogba về đá hậu vệ.

Nhưng chính khoảnh khắc hớ hênh ở những giây cuối trong phút đá bù của hiệp 1 khiến Barcelona phải trả giá. Ramires phối hợp với Lampard và xộc thẳng về phía cầu môn Valdes để nhận đường chuyền khe rồi chích mũi giày đầy ngẫu hứng đúng chất Brazil, lốp quả bóng qua đầu Valdes rút ngắn 1-2.

Cả một hiệp 2 chơi hơn người và chỉ lo tấn công thế mà Barcelona lại không thể tìm thêm một bàn thắng cần thiết. Bóng hết tìm vào tay, chân P. Cech lại va vào hàng thủ vá víu nhưng kiên cường chơi rất tập trung. Thậm chí là quả 11 m mà Messi mím môi sút căng với hy vọng vừa kết liễu Chelsea, vừa phá dớp không thể sút tung lưới Chelsea lại tìm đúng xà ngang.

Mặt sân bị thu hẹp trong phạm vi 30 m trước cầu môn P. Cech và có lúc là một bên sút bóng, một bên phá bóng thế mà quả bóng vẫn bướng bỉnh không chịu vào lưới.

Bóng đan rất nhiều ở hai biên lẫn trung lộ nhưng không qua nổi những kẽ chân của Chelsea. Trong khi đó, Messi càng cố lại càng thất vọng và phạm sai lầm khi hay để mất bóng. Thậm chí là cú sút xa đầy bất ngờ của Messi qua tầm với của P. Cech nhưng lại tìm đúng cột dọc ma quái sân Nou Camp.

Và “con mèo” Chelsea mà các cầu thủ Barcelona nghĩ rằng sẽ ăn tươi được cuối cùng đã biến thành con sư tử khi bị quây, bị đánh dồn dập vào chân tường. Đúng vào phút cuối Torres (thay Drogba) trong tình huống phản công đã một mình vượt qua thủ môn Valdes và kết thúc bằng cú đặt lòng vào cầu môn trống ấn định tỉ số 2-2 (tổng tỉ số hai lượt là 3-2).

Chelsea “lết” vào chung kết với bốn vị trí không thể ra sân (Terry, Ivanovic, Ramires, Meirreles bị thẻ phạt) với một kỳ tích trên sân Nou Camp ma quái khép lại một mùa mất tất cả của Barcelona.

Torres: “Chúng tôi biết phải đá với Barcelona như thế nào dù đôi khi đá như thế không phải là đá đẹp lắm. Nhưng bóng đá là vậy, đội hay nhất không phải luôn luôn thắng”.

Lampard: “Có lúc tôi biết đã bị dồn vào chân tường nhưng chúng tôi vẫn phải đục đường xuyên tường đến cùng… Trái với năm 2009 bị Barcelona loại ở bán kết, bây giờ chúng tôi mới gặp vận may. Nhưng bạn phải tự tạo vận may cho mình”.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm