Câu chuyện thể thao

‘Nóng’ ở Hàng Đẫy, ‘lạnh’ ở Thống Nhất

Sân Hàng Đẫy nổi tiếng hiu quạnh nhất trong các sân tổ chức V-League thế mà chiều qua, sau trận giao hữu U-23 Việt Nam - Hà Nội T&T thì rộn ràng như hội. Rất nhiều cổ động viên (CĐV) bất kể già trẻ, trai gái thi nhau “phi” qua rào để tiếp cận thầy trò HLV Miura thật nhanh. Ban đầu chỉ là vài chục người rồi sau đó là vài trăm ào ạt “đổ bộ” xuống khiến lực lượng bảo vệ sân ra sức ngăn chặn dòng người đã phải chuyển sang lắc đầu ngao ngán cười.

Dòng người đổ xuống sân ngày một đông với ánh mắt hiếu kỳ và thích thú khi được tiếp xúc các thần tượng bằng xương bằng thịt. Rất đông trong số đó đã rút điện thoại ra và tiếp cận những cầu thủ rồi HLV Miura và “tách… tách…” thật nhanh để lưu lại những khoảnh khắc quý mà rất khó có cơ hội để tiếp cận thầy trò đội U-23 Việt Nam.

1. Thầy trò ông Miura bị biển người vây ở sân Hàng Đẫy.

2. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tặng quà 8-3 cho các nữ cầu thủ trên sân Thống Nhất. Ảnh: QUANG THẮNG

Một chuyên gia có mặt trên sân chia sẻ: “Cứ nghĩ đến những ngày hội với cảnh mất trật tự xô đẩy nhau rồi tranh nhau lễ vật hay lấy lộc thì sẽ thấy phản cảm nhưng với bóng đá thì đây là “hội” vui và đáng mừng. Vui vì có hâm mộ, có thương mới thế, còn mừng vì có bao giờ một đội Olympic mà lại được hâm mộ đến thế…”.

Tội nghiệp cho các cầu thủ sau trận đấu chưa kịp thở lại trở thành người mẫu bất đắc dĩ để các fan “tự sướng” bên cạnh thần tượng.

Cũng thời điểm đấy, sân Thống Nhất diễn ra lễ khai mạc giải vô địch bóng đá nữ - Cúp Thái Sơn Bắc. Một giải đấu mà những nhà tổ chức đã cẩn thận gửi thư đến giới truyền thông “nhắc khéo” việc ủng hộ các chị em. Đấy cũng là giải đấu mà ông bầu Trần Anh Tú nể lời giúp VFF nhiều hơn là quảng bá Công ty Thái Sơn Bắc của mình. Ông bỏ vào số tiền lớn để chị em duy trì sân chơi bằng tất cả nỗ lực. Nói vui như dân bóng đá thì ông bầu này không chỉ “gồng” Futsal mà còn ôm sô “gồng” cả bóng đá nữ đến độ “cơ bắp” hơn cả Lý Đức.

Những nỗ lực của những người yêu bóng đá và cố gắng của VFF trong lễ khai mạc vẫn chưa thể kéo khán giả đến sân đông đảo. Các chị em trong ngày khai mạc giải còn nhận được quà 8-3 sớm của ông chủ tịch VFF nhưng nhìn lên các khán đài thì cũng khó mà vui. Họ ra sân giữa cái nắng nóng của Sài Gòn giấc chiều và ngán ngẩm với ba bề khán đài vắng lạnh.

So với nhiều lễ khai mạc giải vô địch nữ thì chiều qua trên sân Thống Nhất đã có nhiều nét mới nhưng không khó để nhìn ra vẫn còn nhiều gượng gạo trong nỗ lực của các cô gái.

Thương cho các bóng hồng đã quen với cảnh đấy nên cũng chẳng buồn tủi thân nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm