Nhà giàu chữa bệnh

Đội bóng mà đặt giá trị cầu thủ lên bàn cân thì B. Bình Dương chỉ cần lấy vài ngoại binh ra đọ đã bằng giá trị của cả đội K. Kiên Giang.

Nhiều ý kiến cho rằng B. Bình Dương đang chữa bệnh và HLV Lê Thụy Hải chỉ là một thầy lang đang cố bốc thuốc cho một cơ thể bệnh. Chỉ có điều là con bệnh ở B. Bình Dương lại do một thứ virus lạ hoành hành là virus tiền. Điều mà khi đặt chân về đất thủ ông Hải “ngửi” ra ngay nhiều cầu thủ ngoại được mua về không phải để phục vụ nhu cầu của HLV trưởng hay để đáp ứng chuyên môn mà là mua về để nhận lót tay giá cao.

Dư luận đang thắc mắc B. Bình Dương mùa này mua rất nhiều nhưng dùng thì chẳng bao nhiêu và tiền thì vẫn phải lót tay cho cầu thủ giá cao và vẫn phải trả lương đều đặn. Thậm chí đến chân sút đội tuyển như Việt Thắng mà cũng mua cao, lương cao để… cho ĐT Long An mượn rồi chính chân cho mượn đấy lại ghi bàn vào lưới B. Bình Dương.

Căn bệnh của B. Bình Dương mà ông Hải phải bắt bệnh và giải quyết dần là làm gì với mớ khủng hoảng thừa mà đụng vào là tiền tỉ?

Những ngày qua rất nhiều người đề cập chuyện lạ ở B. Bình Dương là cầu thủ ngoại muốn ra đi vì bị đòi tiền phí bôi trơn không có trong hợp đồng. Phí đấy nhiều cầu thủ mệt mỏi bởi cao hay thấp còn tùy thuộc cầu thủ về bằng cách nào và lót tay lẫn nhận lương như thế nào.

Người trong cuộc nói những khoản phí bôi trơn đấy của cầu thủ về đội còn cao hơn khoản tiền 2 tỉ đồng mà K. Kiên Giang mong được giải ngân cho toàn đội sau thời gian dài đá bóng mà bị nợ lương, nợ thưởng.

Bóng đá Việt Nam thật nhiều nghịch lý khi một bên là con nhà nghèo mong có chút học bổng, còn một bên là con nhà giàu lại mắc đủ thứ bệnh đến độ thuê thầy lang giỏi chữa mãi vẫn chưa dứt.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm