Nguyễn Quốc Tuấn và Giôm

Một trận đấu nghẹt thở đúng nghĩa từ không khí trên sân đến từng tình huống đảo chiều liên tục. Từ bàn mở tỉ số mở ra cánh cửa cho HA Gia Lai đến bàn gỡ như tiếp sức cho chủ nhà… Rồi sau đó là những pha tấn công dồn dập của Đồng Nai bằng những đường chuyền vượt tuyến cho những cầu thủ ngoại chủ nhà băng lên nhận bóng và xử lý.

Với sức ép đấy, có lúc tưởng chừng các cầu thủ trẻ HA Gia Lai sẽ “vỡ” ra như họ từng “vỡ”. Thế nhưng chính cái đội hình được lắp ghép bao gồm cả khiên lẫn giáo mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn giăng ra đã giúp cho HA Gia Lai kiên cường chống chọi.

Nếu vẫn là Giôm thì chắc chắn Minh Vương khó có suất đá chính cùng những Trần Vũ, Hoàng Thiên… Những cầu thủ có kinh nghiệm còn sót lại của HA Gia Lai đã trở nên nhưng hạt nhân chính để kèm đám trẻ nhỏ tuổi hơn mình. Rồi thêm các cầu thủ ngoại làm nền cho hai tuyến gắn vào với các cựu binh đã giúp cho bộ khung HA Gia Lai chắc hơn và không bị vỡ thành từng mảnh như thời Giôm vẫn ưu ái cho các cầu thủ lò học viện.

Xem HA Gia Lai chống chọi và tìm được chiến thắng dù là có phần may mắn, lại thấy tiếc cho quá trình dài họ cứ đá ngây ngô với sản phẩm của JMG gắn với thầy Giôm. Họ cứ đấu bằng sản phẩm bê “nguyên đai nguyên kiện” từ môi trường đào tạo mà bỏ qua tất cả viên đá đã được tôi luyện. Thậm chí là thầy Giôm vì quá “ôm” và quá có “trách nhiệm” với học viện mà bỏ dở cả tài năng từng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa 2014.

Rõ ràng là thầy Giôm không bất tài và tân HLV Trần Quốc Tuấn không phải là vị cứu tinh nhưng giữa đào tạo trẻ và ra chiến trường khác nhau rất xa.

Nguyễn Quốc Tuấn đã trọng dụng những gì HA Gia Lai có còn thầy Giôm thì chỉ muốn phát huy các sản phẩm chính của học viện. Đấy là điều mà có lúc bầu Đức và HA Gia Lai đã lạc lối nhưng may mà khi sắp vào ngõ cụt thì họ chợt tỉnh.

Tỉnh khi nhiều chuyên gia từ đầu giải đã khuyên can nhưng may mà vẫn còn kịp.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.