Nếu VPF sai và tiếp tục sai…

Cuộc chiến mà những ngày qua dư luận đề cập nhiều nghe có vẻ như là cuộc chiến giữa bầu Kiên và ông Chủ tịch Công ty AVG Phạm Nhật Vũ về cái gọi là đi đòi lại sự công bằng cho bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên việc đòi lại công bằng cho bóng đá Việt Nam như cái cách mà nhiều người đang làm và đang nhân danh không thể đi ra ngoài phạm vi của luật pháp được. Ở đây nhiều người đang nhầm lẫn với việc LĐBĐ VN ký hợp đồng quá lỗ, quá thiệt thòi khi bán lúa non cho AVG với việc VPF làm “người hùng” khi đi đòi lại những gì đã mất cho bóng đá Việt Nam.

Sẽ là “người hùng” nếu VPF thuyết phục được AVG qua khả năng thương thảo bằng cách biết và tôn trọng luật chơi lẫn tinh thần fair-play. Còn ngược lại, nếu sử dụng công cụ kiểu to mồm hoặc kiểu Chí Phèo với suy nghĩ “LĐBĐ VN ký với AVG là việc của LĐBĐ VN, còn việc chúng tôi tổ chức giải “của chúng tôi” và chúng tôi có quyền mời ai trực tiếp là quyền của chúng tôi” thì VPF đã tự làm giảm đi uy tín của mình trước phút khai cuộc rất nhiều. Điều này còn làm nhiều người nghi ngờ vào khả năng tổ chức của VPF với tiêu chí sạch, công minh và rõ ràng.

Có thể nói “thiện chí một cách quyết liệt” với việc đòi lại “phần lỗ” của bản quyền truyền hình mà LĐBĐ VN “lỡ ký” đã khiến VPF đặt “người ủy nhiệm” cho mình tổ chức giải là LĐBĐ VN vào thế khó. Cái khó là AVG có thể đưa LĐBĐ VN ra tòa và thậm chí là có thể thòi ra những phần mà LĐBĐ VN vội vàng bán mão sản phẩm của các đội bóng những 20 năm dù nhiệm kỳ của VFF khóa VI đến năm 2013 là chấm dứt.

Chưa vội nói chuyện đúng, sai hay lời, lỗ từ bản hợp đồng mà LĐBĐ VN bán cho AVG; cũng chưa vội nói đến những “chấm, phẩy” và uẩn khúc trong hợp đồng 20 năm này nhưng kiểu gì thì VPF khi tổ chức giải phải tuân thủ những gì LĐBĐ VN đã ký kết với các đối tác.

Tôi tin nếu ai cũng vì bóng đá Việt Nam thực sự thì cả ba bên LĐBĐ VN, AVG và VPF sẽ không khó ngồi lại với nhau vì cái gọi là cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ầm ĩ trong thời gian qua là tại VPF nhanh quá và thích thể hiện cái quyền của mình sớm quá.

Nó cũng giống các ông bầu cướp diễn đàn của LĐBĐ VN và thành công vì LĐBĐ VN quá yếu và quá sai và nghĩ AVG cũng thế.

Thế nên có thể lặp lại câu: “Nếu VPF sai và tiếp tục sai thì bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu?”.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm