MU – Chelsea: Ferguson và Benitez đấu khẩu

Nhưng ân oán giang hồ giữa hai nhà cầm quân Ferguson và Benitez từ thời Benitez còn ở Liverpool đã khiến cuộc đối đầu nóng như trận chung kết. Được dịp hai ông thầy lại đấu võ mồm với nhau.

Chính Ferguson khơi mào khi khen Chelsea vừa giành quyền vào chung kết Europa League với Benfica nhưng đồng thời lại mỉa mai Benitez quá đặt nặng uy tín cá nhân của mình lên trên hết. Rõ ràng Ferguson đã cố ý khích tướng Benitez.

Lập tức Benitez phản pháo rằng Ferguson sẽ không mất công chơi trò “đòn cân não” nếu đối thủ yếu và chẳng qua MU nhờ lắm tiền nhiều bạc nên muốn nói gì thì nói, tuy nhiên về thực lực ai hơn ai thì… còn tùy! Và ông Benitez tuyên bố sẽ không nhận lời mời uống rượu của Ferguson sau trận đấu với lý do đơn giản là “Tôi không biết uống rượu”. Thay vào đó Benitez tập trung tất cả cho trận đấu, chỉ có kết quả mới nói lên tất cả một cách thuyết phục nhất, thắng rất khó song có thể cầm hòa được cũng là vẻ vang rồi. Ông khẳng định hiện tại Chelsea đã chọn được một đội hình tốt nhất, càng đá càng hay, trong cuộc đua nước rút cuối giải có bước tiến rõ rệt.

MU – Chelsea: Ferguson và Benitez đấu khẩu ảnh 1

Bên ngoài hai ông thầy căng thẳng tất nhiên bên trong cầu thủ hai đội cũng nóng theo. Ảnh: AFP

Chỉ có điều đáng lo là vấn đề bảo đảm thể lực cầu thủ khi Chelsea vừa qua phải đá 12 trận trong vòng hơn 30 ngày. Mới nhất là trận bán kết lượt về Europa League với Basel khiến đội hình có thể bị mất quân (không Romeu, còn Hazard, Mikel đau). Thêm nữa, Chelsea đá sân khách khá tệ, chỉ thắng được một trong sáu trận vừa qua.

Ngược lại MU với lợi thế sân nhà (ghi 43 bàn, chỉ để lọt lưới bốn bàn trong tám trận gần đây) cùng tinh thần thi đấu thoải mái với các cầu thủ trẻ có cơ hội được tung vào thử thách (thay cho một loạt vị trí chấn thương Welbeck, Scholes, Vidic, Smalling, As. Young) sẽ đá tưng bừng cố hết sức thể hiện mình.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm