Mourinho “sợ” Juventus

Đội bóng mà đến nay vẫn giữ được phong độ ổn định khiến HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra lo ngại khi Real Madrid của ông phải đụng độ sớm ở Champions League.

Là một người có tiếng cao ngạo nhưng Mourinho thừa nhận Juventus đang là ứng cử viên nặng ký nhất đoạt cúp mùa này vì đây là một đội bóng “gắn bó một khối thống nhất, chặt chẽ, vững chắc và bất bại”.

Ông nói thêm Juventus còn đáng nể ở điểm tuy không có được một tiền đạo tầm cỡ song bù lại có nhiều chân sút có thể tiến lên ghi bàn “từ mọi tuyến, từ mọi lúc, mọi nơi”.

HLV Ancelotti từng có thời gian nắm đội tuy hiện ở Pháp dẫn dắt Paris St Germain song luôn theo dõi kỹ Serie A cũng khẳng định Juventus sẽ bảo vệ thành công ngôi vua Serie A mùa này.

Mourinho “sợ” Juventus ảnh 1

Juventus được dự báo sẽ là hiện tượng của mùa bóng năm nay. Ảnh: AFP

HLV Montella của Fiorentina thì nhấn mạnh vai trò quan trọng của HLV Antonio Conte đã thổi làn gió mới mạnh mẽ vào lối chơi toàn đội. Nhờ đó đội phát huy được tối đa tiềm năng của các cầu thủ không phải là ngôi sao như Marchisio, Vidal.

HLV Conte năm nay 43 tuổi là cựu tiền vệ công 13 năm của Juventus bắt đầu được đôn lên nhận nhiệm vụ từ năm 2011 đã xây dựng đội bóng từ một nền tảng phòng ngự đúng truyền thống catenaccio của Ý. Từ đó làm bệ phóng cho những đợt phản công. Đó là bộ khung của đội Ý gồm thủ môn đội trưởng Buffon, hậu vệ Chiellini, Barzagli, Bonucci cộng với tiền vệ con thoi Pirlo, Marchisio ở phía trên làm cầu nối cho Quagliarella, Matri, Giovinco. Rõ ràng khó có đội hình nào công thủ cân bằng và quen biết ăn ý hơn Juventus trong thời điểm này.

Từ đó Juventus được so sánh là “Barcelona Ý” sau 18 trận ghi 39 bàn (nhiều nhất) và chỉ để thủng lưới 11 bàn (ít nhất) để dẫn đầu Serie A. Họ hơn đội xếp nhì Lazio 8 điểm và cho thấy khả năng về đích sớm nhờ lối chơi chắc chắn, bài bản.

Kể cả khi Conte vắng mặt trên sân bốn tháng mới đây (do dính líu vụ dàn xếp tỉ số thời còn nắm CLB Siena), Juventus vẫn chơi tốt và hiệu quả cho thấy cấu trúc đội rất vững chắc và tâm lý cầu thủ mạnh mẽ.

Vì thế đánh giá đội Juventus, ông Mourinho kết luận bằng cách so sánh với đội Porto mà năm 2004 ông từng mang về ba chức vô địch lẫn Siêu cúp Bồ Đào Nha và Champions League. Ông ẩn ý mùa này Juventus cũng có khả năng lập chiến tích hat trick tương tự.

Trước mắt đầu tháng 1-2013 họ sẽ vào tứ kết Cúp nước Ý gặp AC Milan. Qua tháng sau tranh vòng 16 đội Champions League chỉ gặp đối thủ trung bình Celtic của Scotland bắt đầu một mùa giải chinh phục mới.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm