TAY VỢT NỮ HUỲNH PHƯƠNG ĐÀI TRANG

Mở quán phở “đeo” nghiệp quần vợt

Quán phở có tên Tư Hòa của gia đình Trang tọa lạc tại 668 Sư Vạn Hạnh nối dài (quận 10).

Đài Trang bật mí với chúng tôi: “Quán nói là “của em” cho sang chứ thực chất thì vốn liếng do anh Hai em bỏ ra hết. Em chỉ ở quán phụ bán những lúc rảnh, còn khi thi đấu, mọi việc đều do anh trai lo hết. Hy vọng, việc kinh doanh giúp em có thêm kinh phí theo đuổi nghiệp quần vợt!”.

Mới đây, Đài Trang bị Đà Nẵng đơn phương cắt hợp đồng có giá trị đến hết năm 2015. Theo hợp đồng này thì ngoài mức lương 10 triệu đồng/tháng, Đài Trang còn được Đà Nẵng hỗ trợ khoảng 30.000 USD/năm cho các chuyến thi và tập huấn quốc tế. Đổi lại, Trang và gia đình phải cam kết giành HCV các giải vô địch quốc gia, Đại hội TDTT… trong thời gian khoác áo Đà Nẵng.

Tại Đại hội TDTT và giải vô địch quốc gia vừa qua, Trang đều hoàn thành chỉ tiêu nhưng Đà Nẵng vẫn đơn phương chấm dứt hợp đồng với lý do “mục tiêu của thể thao Đà Nẵng giờ không đầu tư vào quần vợt nữa” (!?).

Mở quán phở “đeo” nghiệp quần vợt ảnh 1

Mở quán phở “đeo” nghiệp quần vợt ảnh 2

Đài Trang mở quán phở tại nhà và sau khi tập luyện đã kiêm cả “thủ quỹ” lẫn phục vụ. Ảnh: MQ

Chị Ánh, mẹ của Đài Trang cho biết: “Đà Nẵng chấm dứt hợp đồng với lý do đấy thì buồn thật vì họ làm dở dang hết kế hoạch của cháu. Vì cái tình lẫn tương lai của Trang, tôi không muốn kiện cáo. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếc vì quá tin vào phía Đà Nẵng mà để con mình “theo” Đà Nẵng mà không chuyển sang học ĐH… Giờ thì muộn và dang dở nhiều thứ nhưng vì cháu mê nghiệp quần vợt nên chúng tôi vẫn cứ cố…”.

Kết thúc hợp đồng với Đà Nẵng, tất nhiên Đài Trang sẽ gặp nhiều khó khăn trên lộ trình bảo toàn thứ hạng 1.093 của mình trên bảng xếp hạng làng quần vợt nữ thế giới (ATP). Cũng cần biết Đài Trang là tay vợt Việt Nam duy nhất được xếp hạng trên ATP.

Với đẳng cấp vượt trội so với các tay vợt nữ Việt Nam, hiện đã có vài đơn vị ngỏ ý muốn đưa Đài Trang về đầu quân. Thế nhưng mong muốn của Trang lẫn gia đình là làm sao có đủ kinh phí thi đấu và tập huấn từ 25 đến 30 giải/năm và đó là điều kiện tiên quyết để đi đến việc đặt bút ký vào bản hợp đồng cho đơn vị mới.

Trước mắt, Đài Trang phải giảm số lần tham dự các giải đấu quốc tế, ưu tiên tham dự các giải đấu gần Việt Nam để tiết giảm chi phí. Cuối tháng này, Trang sẽ lên đường sang Ấn Độ tham dự cùng lúc ba giải đấu quốc tế theo diện VĐV tự do.

Tâm sự với chúng tôi Đài Trang nói rụt rè: “Thời điểm này, em rất cần các mạnh thường quân hoặc Liên đoàn Quần vợt Việt Nam giúp đỡ một phần kinh phí cho hành trình giữ hạng ATP mà em luôn nhắm đến...”.

Hy vọng, ước mơ theo quần vợt chuyên nghiệp của “cô gái vàng” sẽ thuận buồm xuôi gió!

MINH HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?