Lượt về giải hạng nhất 2010: Dòng chảy ngược về hạng nhất

Nghịch lý này cho thấy bóng đá Việt Nam đang bị đồng tiền phân hóa khiến cầu thủ chấp nhận đổi cực và… xuống hạng.

Rầm rộ nhất trong cuộc tuyển người ở chuyên nghiệp về là Quảng Nam. Những chân sút đang có giá ở V-League như Lê Sỹ Mạnh, Rafael và cả hậu vệ Tuấn Vũ sẵn sàng rời Ninh Bình làm lính Quảng Nam. Bên cạnh đó Lê Xuân Hợp, Lê Quốc Vượng (Hà Tĩnh) cùng cầu thủ ngoại Valentim vừa nhập tịch với cái tên Nguyễn Trung Sơn cũng đầu quân về Quảng Nam.

Tương tự, Bình Định được Hoàng Anh Gia Lai hỗ trợ cho ba cầu thủ bạc tỉ Toledo, Văn Thuận và A Huỳnh về giúp đội bóng quê hương của bầu Đức. Bên cạnh đó, NaviBank Sài Gòn rộng rãi cho mượn không tuyển thủ Long Giang.

Ở đáy bảng, CLB TP.HCM mời lại cầu thủ từng kiện cáo mình là Jackson cùng tiền đạo Claudio từ Hà Nội ACB với Thanh Cường của Đồng Tâm và Hoàng Phương từ Ninh Bình về.

Tiền Giang có cuộc xáo trộn lớn khi bỏ đi đến năm cầu thủ (Padilha, Thanh Hoàn, Minh Đức, Trúc Giang, Long Giang) nhưng mang về có bốn cầu thủ gồm Công Thành, Hồng Quân (NaviBank), Quốc Trịnh (Quảng Ngãi) và Paolo (SHB Đà Nẵng).

Chiều nay, lượt về khai mạc với các cặp đấu Viettel - Hà Nội ACB, Đồng Nai - Bình Định, Huda Huế - Quảng Nam, An Giang - Cần Thơ, TDC Bình Dương - Tây Ninh, TP.HCM - Tiền Giang.

Nóng nhất trong các cặp đấu này sẽ là trận sinh tồn giữa TP.HCM và Tiền Giang đang níu chân nhau ở đáy bảng.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm