Khổ thì có khổ…

Chính vì không xem giải châu Á là một sân chơi quá tầm nên ông Miura tìm nhiều cách đốt cháy giai đoạn giúp cho các học trò luôn ở trạng thái sẵn sàng cạnh tranh suất thứ nhì trên sân nhà của Malaysia.

Thế nên khi quỹ thời gian chỉ có một tháng là vào giải, ông Miura buộc phải chọn cách nhồi thể lực cho học trò bằng các bài tập nặng khác hẳn ở CLB. Chính vì thế chỉ sau một tuần, đội tuyển đã gặp phải nhiều ca chấn thương không phải bởi va chạm mà do quá tải.

Ngay lập tức, ông Miura bị nghi ngờ về những bài tập chưa hợp lý sau kỳ nghỉ tết của các tuyển thủ khiến họ gặp tai nạn. Tham khảo ý kiến của các cầu thủ từng là học trò của HLV Miura dưới màu áo Olympic và tuyển quốc gia năm ngoái, tất cả đều thừa nhận ông thầy người Nhật có một giáo án khoa học, hợp lý. Theo đó, tuần huấn luyện đầu tiên trên tuyển luôn có vẻ khắc nghiệt và “hành xác” với các bài tập sức mạnh tăng dần. Nó chính là nguyên nhân dẫn đến những chấn thương vì lượng vận động nặng. Tuy nhiên, đấy là nền tảng của việc tích lũy và gia tăng thể lực đáng kể cho học trò mà ông Miura từng áp dụng cho các đội tuyển lớn. Ai cũng thừa nhận sau các bài tập của HLV Miura, họ đều chơi rất sung sức mà không còn hụt hơi từ nửa cuối hiệp 2 như thường thấy.

Minh chứng rõ nét nhất là trong các giải đấu Asiad hay AFF Cup, các đội tuyển Việt Nam chơi bóng tốc độ suốt 90 phút và không hề kém cạnh các đối thủ mạnh của Tây Á.

Lần này, các bác sĩ đội tuyển vẫn khẳng định những ca chấn thương sẽ hồi phục trước giải và cầu thủ sẽ đạt trạng thái sức khỏe tốt nhất cho chiến dịch vòng loại U-22 châu Á.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm