Khi Tuấn Anh thiếu Xuân Trường

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh thắc mắc không biết HLV Miura có ghét bỏ gì Xuân Trường hay không vì theo ông, cầu thủ này chơi không kém bất cứ tiền vệ nào có tên ở đội tuyển.

Thực tế, ông Miura từng gọi Xuân Trường chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á hồi đầu năm nay nhưng giờ chót cầu thủ này gặp chấn thương. Và với việc vắng người chơi cặp ăn ý nhất, tiền vệ Tuấn Anh trở nên lạc lõng ở tuyến giữa nên không thường xuyên có suất ra sân và cũng không tỏa sáng.

Khi Tuấn Anh thiếu Xuân Trường ảnh 1

Xuân Trường chơi rất hay nhưng lại lỡ hẹn với đội U-23 Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Ai cũng thấy sự kết hợp giữa hai cầu thủ này là một sự bổ trợ hoàn chỉnh cho nhau, như cái cách họ từng thể hiện trong đội tuyển U-19 quốc gia lẫn khi khoác áo HA Gia Lai. Cho nên giới chuyên môn không khó lý giải việc Tuấn Anh thiếu Xuân Trường, hoặc ngược lại là một sự khiếm khuyết khó bù đắp.

Chợt nhớ khi Xuân Trường không có tên ở tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 28, bầu Đức đã tiên đoán: “Cứ chơi kiểu này Tuấn Anh trước sau gì cũng bị loại”. Và nhận định của bầu Đức đã đúng hơn một nửa vì vài ngày trước khi ông Miura đưa quân sang Singapore tham dự SEA Games, tiền vệ Tuấn Anh chủ động xin nghỉ vì chấn thương.

Cho đến bây giờ chấn thương của Tuấn Anh hồi ấy vẫn là một dấu hỏi đầy bí hiểm, còn người trong cuộc nghe hỏi thì cười mỉm: “Chắc cháu nó bị chấn thương thiệt”.

Cầu mong cho ông Miura lần này gặp nhiều may mắn hơn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm