Khi ông Miura 'tay xách nách mang'

Còn với vòng loại World Cup khu vực châu Á có tổng cộng 46 đội tuyển tham dự thì vòng sơ loại có 12 đội phải tham dự thi đấu theo thể thức bắt cặp loại trực tiếp sau hai lượt trận đi và về vào các ngày 12 và 17-3. Vòng sơ loại này tuyển Việt Nam được miễn. Sau đó sang giai đoạn 2, châu Á còn 40 đội được chia làm tám bảng, mỗi bảng đá vòng tròn lượt đi và về chọn tám đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào tiếp vòng ba. Tuy nhiên, đến thời điểm này theo lịch của FIFA lẫn AFC thì chỉ có mỗi lịch đấu vòng sơ loại mà chưa có lịch đấu giai đoạn 2, nhiều khả năng sẽ rơi vào thời điểm SEA Games 28.

Sau khi dự cuộc họp Ban chấp hành AFF trở về, Phó Chủ tịch Dương Vũ Lâm cho biết AFC vẫn chưa hồi âm về đề xuất điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup để không trùng hợp bóng đá SEA Games. Cũng theo lời ông Lâm thì điều này rất khó vì lịch của FIFA là tối thượng nên có khả năng hai giải đấu phải chạy song song trong khi ông Miura thì ôm cả hai đội.

Và cả Đông Nam Á không chỉ có mỗi ông Miura tay xách nách mang bởi Kiatisak của Thái Lan và Avramovic của Myanmar cũng ôm một lúc nhiều đội tuyển của một quốc gia đối đầu với hệ thống lịch chồng chéo như mạng nhện.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm