Khi ‘Công’ hóa ‘Phượng’

Đến khi đội bóng phố núi càng đá càng hay rồi chinh phục tết cả trong trận chung kết giàu cảm xúc thì tại giải U-21 quốc tế thì cái tên Công Phượng luôn được nhắc đến như một người cứu rỗi.

U-21 HA Gia Lai may mắn hơn các đối thủ vì họ sở hữu Công Phượng trong đội hình. Và trong cái may mắn ấy có lúc lại vô hình trở thành áp lực lên cá nhân lẫn tập thể đội bóng.

Nếu Công Phượng không thể hiện phong độ lăn xả (qua hai màn “độc diễn” ở bán kết rồi chung kết) để cùng U-21 HA Gia Lai vươn đến đỉnh cao thì có thể, bản thân anh và đội bóng sẽ bị dư luận chê bai hệt như sau những trận thua te tua tại V-League.

Khi ‘Công’ hóa ‘Phượng’ ảnh 1

Công Phượng làm điêu đứng hàng thủ U-19 Hàn Quốc. Ảnh: QUANG THẮNG

Theo thống kê suốt 360 phút thi đấu tại giải U-21 quốc tế, Công Phượng có tổng cộng chín cơ hội đối mặt thủ môn để chuyển hóa thành bàn thắng. Và hơn một nửa trong số đó đã được Phượng tận dụng triệt để vươn đến danh hiệu “vua phá lưới”.

Với tinh thần thi đấu lăn xả, cộng với những bàn thắng rất độc mang những dấu ấn khác nhau, Công Phượng được vinh danh với loạt danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất giải; Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải; Vua phá lưới là điều không ai có thể chối bỏ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm