Huyền thoại F1 Schumacher hồi phục tích cực sau chấn thương sọ não

Người quản lý của Schumacher cho biết sức khỏe của cựu tay đua F1 người Đức đang tiến triển và cải thiện hơn nhiều. Tuy nhiên, cuộc chiến với bệnh tật của Schumacher vẫn còn cần một thời gian rất dài để có thể hồi phục.

Nói trên tờ Bild (Đức), Sebine Kehm, quản lý của Schumacher cho biết, “Chúng tôi thông tin rằng sức khỏe của Schumacher đang tiến triển tốt, tuy nhiên, tôi luôn nói vì mức độ nghiêm trọng của chấn thương nên đây là cuộc chiến lâu dài”.

Schumacher bị chấn thương sọ não và rơi vào tình trạng hôn mê sau tai nạn trượt tuyết tại dãy núi Alps (Pháp) vào tháng 12-2013. Tưởng chừng như với chấn thương nặng này, Schumacher sẽ khó lòng qua khỏi nhưng bằng nghị lực của mình anh đang dần dần hồi phục dù rất chậm.

Hồi đầu tháng này, vợ của Schumacher, bà Corinna đã bán chiếc máy bay phản lực và căn biệt thự với giá 25 triệu bảng để lấy tiền điều trị chấn thương cho chồng. Gia đình Schumacher được cho rằng đã chấp nhận thực tế là huyền thoại F1 người Đức sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn sau chấn thương não.

Theo tạp chí Bunte (Đức) thì Michael Schumacher vẫn nằm bất động và không nói được, “Thực tế là Schumi có lẽ sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn, vợ của Schumacher đã chấp nhận thực tế này”.

Với bảy chức vô địch thế giới đua xe giành được trong sự nghiệp, Michael Schumacher, 46 tuổi, là tay đua thành công nhất trong lịch sử môn thể thao Công thức 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm