Hai lần thua Thái

Nếu ở trận U-23 Việt Nam đá giao hữu trước thềm vòng loại U-23 châu Á đã thua đậm 1-3 thì lần gặp gỡ chính thức tại vòng sơ loại World Cup 2018, đội tuyển quốc gia lại thua 0-1.

Điểm giống nhau giữa các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan đều có cùng một HLV trưởng và khác biệt duy nhất là đẳng cấp. Rõ ràng khi ông Miura cho đội U-23 chơi đôi công với U-23 Thái Lan thì nhận cái thua nặng và lúc đá phòng ngự phản công ở giải đấu chính thức ở cấp đội tuyển thì chỉ thấy nặng trong phòng ngự và cả dùng bạo lực để chia điểm hoặc hạn chế bàn thua.

Lần ông Miura thay đổi lối chơi thủ chặt để không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng thì lại thua ngay chính nỗi lo sợ của mình. Yếu huyệt của các cầu thủ Việt Nam theo ông Miura là khả năng phòng ngự và tranh chấp tay đôi kém và thế là đá rát để lấp đi nỗi sợ khiến phải trả giá. Có thể việc Minh Châu bị thẻ vàng thứ hai ở nửa cuối hiệp 2 khiến phòng ngự tuyến hai yếu đi nhưng đấy cũng là hệ quả của lối chơi rắn mà nhiều tuyển thủ Việt Nam khác còn may mắn thoát thẻ.

Hẹn gặp lại ở lượt về với hy vọng thầy trò ông Miura sẽ hiểu về đội Thái Lan hơn và chơi một thứ bóng đá sòng phẳng hơn là lấy sức mạnh và lối chơi rát với hy vọng làm chùn chân đối thủ.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm