CUỘC HỌP HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH GIẢI THƯỞNG FAIR PLAY 2015

U-23 Việt Nam và CĐV Hải Phòng được đề cử

Cuộc họp của Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) diễn ra sôi nổi với những bàn luận sắc sảo của các chuyên gia bóng đá có uy tín trong việc so bó đũa chọn cột cờ.

Chuyện lạ của CĐV Hải Phòng

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh sau khi tham khảo những đề cử của giải thưởng Fair Play đã suy nghĩ rất lâu mới bộc lộ quan điểm của mình: “Tôi thấy hình ảnh về đời sống bóng đá hết sức thực tế là các CĐV Hải Phòng. Tôi nhớ không nhầm thì đã hơn 50 năm qua, lâu lắm rồi mới có câu chuyện lạ lùng như thế.

Thời điểm này chúng ta nên đề cao hình ảnh CĐV Hải Phòng với thái độ và hành động đấu tranh quyết liệt chống cái xấu. Vấn nạn này trong bóng đá mãi vẫn tồn tại một cách nhức nhối mà không hiểu sao ban tổ chức (BTC) giải lại im lặng. Việc chúng ta cổ vũ cho hành động đẹp của CĐV Hải Phòng cũng là cách đặt câu hỏi cho BTC giải vì sao sự việc lại để chìm xuồng?”.

Đồng tình với nhìn nhận của đồng nghiệp, chuyên gia Nguyễn Hữu Bàng phân tích thêm: “Tôi nhất trí với đề xuất cho CĐV Hải Phòng. Hình ảnh CĐV phản ứng CLB của mình một cách thiết thực như thế nhiều năm nay chưa có. Đây cũng là tấm gương thể hiện quyết liệt tẩy chay cái xấu từ hội CĐV Hải Phòng cần phổ biến cho những người hâm mộ bóng đá biết rõ hơn. Dĩ nhiên chúng ta đều tiếc cho mọi việc đã không được BTC giải làm đến nơi đến chốn, sau những ý kiến và phản ứng của CĐV Hải Phòng.

Tôi đã từng là thành viên của BTC giải nên có thể hiểu vì sao họ không thể làm rõ vi phạm trực tiếp của CLB Hải Phòng. Vấn đề là BTC có chịu làm hay không, bởi điều lệ quy định rõ ràng chỉ cần căn cứ vào phản ứng dư luận, công luận, băng ghi hình,… mà không cần có bằng chứng cụ thể người ta vẫn có hình thức kỷ luật. Trước đây, BTC giải kỷ luật bốn cầu thủ của SL Nghệ An hay trừ điểm Xuân Thành Sài Gòn với những biểu hiện tương tự Hải Phòng đều nhận được sự đồng tình cao của dư luận”.

CĐV Hải Phòng bất bình trước thái độ thi đấu của đội nhà và đề nghị BTC phải xử phạt nghiêm minh, tạo niềm tin cho người hâm mộ. Ảnh: CTV

Các cầu thủ U-23 Việt Nam với món quà bất ngờ cho đồng đội Tấn Tài. Ảnh: DƯ HẢI

Chuyên gia Trần Văn Mui thì nhấn mạnh: “Trong quy định về kỷ luật VFF có những điều khoản chặt chẽ về vấn đề này. BTC giải hoàn toàn có cơ sở để CLB Hải Phòng hiểu tại sao lại xử lý như vậy. Quy chế nói rất rõ hành vi hoặc dấu hiệu như thế nào thì bị kỷ luật. Khi đưa vấn đề ra xem xét thì BTC thậm chí có quyền theo quy tắc tối thượng để xử phạt chứ không phải chỉ rút kinh nghiệm khi mà dư luận đã lên tiếng. Quy chế của bóng đá chuyên nghiệp quy định CLB có trách nhiệm cùng với BTC xử lý tiêu cực và ở đây là việc CLB Hải Phòng đã làm tổn hại đến hình ảnh của giải đấu, bị dư luận công kích”.

Các thành viên của HĐTĐ nhất trí cao với những đánh giá cặn kẽ của nhiều chuyên gia từng nằm trong BTC giải đấu về hành động của các CĐV Hải Phòng nhưng vẫn lên án hành vi của một số CĐV quá khích ở vòng 21 từng đốt pháo sáng trên sân Cẩm Phả.

Cảm động nghĩa cử đẹp của U-23 Việt Nam với đồng đội Huỳnh Tấn Tài

Cuộc thảo luận của HĐTĐ chợt lắng đọng khi màn hình quay chậm lại hình ảnh cầu thủ U-23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng vào lưới U-23 Malaysia đã giơ cao chiếc áo thi đấu của Tấn Tài với những nụ cười rạng rỡ. Ở một góc sân Bishan, cầu thủ của ĐT Long An bên cạnh đôi nạng với cái chân bó bột đã ôm mặt rơi nước mắt vì tình đồng đội.

Ông Trần Văn Mui chia sẻ: “Cầu thủ U-23 Việt Nam có một hành động rất đẹp là tôn vinh những người cống hiến cho bóng đá. Tôi muốn nói rõ ý tại sao các cầu thủ U-23 lại muốn đưa áo của Tấn Tài lên trong khi anh không phải là đội trưởng, cũng không phải đàn anh trong đội. Điều này cho thấy Tấn Tài đã truyền lửa được cho đội bóng, là người có lối chơi rất xông xáo và chơi ở vị trí nào cũng được. Rõ ràng Tấn Tài được đồng đội tôn trọng và gây ảnh hưởng lớn đối với tập thể. Nếu như trong đội có nhiều cầu thủ giống Tấn Tài thì đội bóng ấy quá đẹp. Nó thể hiện sự đoàn kết, tôn trọng, thương yêu lẫn nhau”.

Doanh nhân Trần Song Hải tiết lộ ý tưởng ban đầu của việc tri ân Tấn Tài xuất phát từ đồng đội Hồ Ngọc Thắng ở cùng phòng. Thế là toàn đội U-23 Việt Nam đồng lòng hứa hẹn với nhau bất cứ ai ghi bàn thắng sẽ dành chung tặng cho Tấn Tài và cùng nhau nâng niu chiếc áo đấu số 13 của Tài.

Ông Mui phân tích thêm: “Hình ảnh các cầu thủ U-23 Việt Nam có nghĩa cử đẹp với đồng đội của mình không may bị chấn thương mang một ý nghĩa nhân văn có tính thuyết phục cao. Ý tưởng thì xuất phát từ Hồ Ngọc Thắng nhưng phải được sự đồng tình của cả đội. Điều này còn thể hiện một tinh thần quyết thắng của tập thể, bởi nó càng có ý nghĩa hơn  khi U-23 có bàn thắng”.

Giải Fair Play 2015: Thông cáo báo chí số 2

Ngày 19-8-2015, tại báo Pháp Luật TP.HCM, Hội đồng Thẩm định giải Fair Play 2015 đã có buổi họp để cùng phân tích và tranh luận quanh những đề cử tính đến hết ngày 18-8-2015.

Năm đề cử được đưa ra gồm:

- Món quà của các tuyển thủ U-23 Việt Nam dành cho người đồng đội Huỳnh Tấn Tài kém may mắn bị chấn thương, phải ngồi trên khán đài làm khán giả bất đắc dĩ (trận U-23 Việt Nam - U-23 Malaysia 5-1 tại SEA Games 28).

- Các cổ động viên (CĐV) SL Nghệ An tổ chức thu dọn rác trên khán đài sân Đồng Nai sau trận Đồng Nai - SL Nghệ An.

- CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội nhà trong trận thua XSKT Cần Thơ trên sân Cần Thơ.

- Công Phượng cùng các cầu thủ HA Gia Lai kêu gọi mọi người hướng về đồng bào Quảng Ninh bị thiên tai và trước trận cầu Than Quảng Ninh - HA Gia Lai, toàn đội HA Gia Lai đã trích lương quyên góp ủng hộ đồng bào Quảng Ninh.

- CĐV Quảng Ninh quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt và trước đó cũng đã chung tay giúp nữ tuyển thủ U-19 Việt Nam Lê Thị Thu chữa bệnh hiểm nghèo.

Sau khi phân tích thấu đáo và cân nhắc từng chi tiết, Hội đồng Thẩm định đã nhất trí biểu dương các hành động fair play của CĐV SL Nghệ An; Công Phượng và toàn đội HA Gia Lai; CĐV Than Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Hội đồng Thẩm định đã đồng thuận 100% với việc đưa hai hành động sau vào ĐỀ CỬ CHÍNH THỨC của giải Fair Play 2015:

1. Món quà bất ngờ của các tuyển thủ U-23 Việt Nam dành cho người đồng đội kém may mắn Huỳnh Tấn Tài.

2. CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội nhà trong trận thua XSKT Cần Thơ trên sân Cần Thơ.

Cùng song hành với BTC có nhà tài trợ chính là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và các nhà tài trợ khác gồm Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Tư vấn D.P, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của giải Fair Play 2015.

BAN TỔ CHỨC GIẢI FAIR PLAY 2015

U-23 Việt Nam và CĐV Hải Phòng được đề cử ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

(PLO)-  Ngày 10-3, đội tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt giải Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn trong năm với thành phần nòng cốt từng giành suất chơi World Cup 2023.
Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

(PLO)- Đồng hành với Giải thưởng Fair Play – Bóng đá Cao thượng, báo Pháp Luật TP.HCM còn tổ chức một giải bóng đá mini trên sân Tao Đàn với sự tham gia hào hứng của các khách mời là những cầu thủ từng đoạt giải thưởng Fair Play trong 10 năm qua.
Các thành viên nhận giải Fair Play trong đêm gala khép lại hành trình 10 năm Fair Play. Ảnh: HOÀNG GIANG

Fair Play và dấu ấn bóng đá Việt Nam 10 năm qua

(PLO)- Hành trình 10 năm Giải thưởng Fair Play khép lại trong không khí ấm áp của buổi gala trao giải Fair Play 2022. Nét đặc biệt đọng lại nơi những vị khách mời là niềm vui với những trang sử bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua…
Họ là những cá nhân và tập thể làm đẹp cho bóng đá Việt Nam và càng đẹp hơn trong đêm gala trao giải Fair Play.

Lung linh những nhân vật Fair Play trong đêm gala

(PLO)- Ánh đèn đêm gala càng làm họ thêm lung linh và tất cả đều có điểm chung là họ không nghĩ mình có những hành động đẹp vì giải thưởng, mà đơn giản chỉ để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.
Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

(PLO)-  Gala trao Giải Fair Play 2022 đánh dấu 10 năm bóng đá nước nhà với những thay đổi tích cực nổi bật qua nhiều hình ảnh đẹp trên sân cỏ. Đêm gala không chỉ lung linh những sắc màu mà còn là sự tri ân và những hình ảnh lắng đọng qua 10 lần tổ chức.
Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

(PLO)- Hai trận đấu cuối cùng của giải Fair Play Cup do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với chức vô địch thuộc về đội Petrolimex sau trận chung kết nghẹt thở thắng phòng CSGT PC 08 với tỉ số 4-3.
Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

(PLO)-  Sân khấu Nhà hát Hòa Bình tối 3-3 sẽ dành trọn cho gala trao Giải Fair Play 2022. Sự kiện này còn đánh dấu 10 năm báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức Giải thưởng Fair Play, cùng bóng đá nước nhà hướng đến những hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ…
Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

(PLO)- Hai năm trước, cầu thủ Nguyễn Nhớ của đội futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã sút bóng ra ngoài để không ghi bàn khi một đồng nghiệp bên kia sân bị đau và hình ảnh ấy tái hiện ở giải U-15 với cầu thủ trẻ Bảo Đức.
Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

(PLO)- Nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp tết để chuyển lá đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội và có mặt trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 tết 2022.
Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

(PLO)- Thùy Trang mong muốn một ngày nào đó không vướng bận việc phải giữ chân sẽ cùng các anh chị ra sân như hôm nay chị Ngọc Mai tung hoành cùng các anh báo Pháp Luật TP.HCM và những anh futsal.
Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

(PLO)- 27-2 - ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi được nghe BS Dương Tiến Cần của đội tuyển U-23 Việt Nam kể về chức vô địch mà U-23 Việt Nam đoạt được trong những ngày đá bóng vào mùa dịch COVID-19 cùng nỗi ám ảnh “hai gạch”.