Thông cáo báo chí số 3

Bốn đề cử được giới thiệu từ các PV theo dõi mảng bóng đá, đạo diễn truyền hình, người hâm mộ… đưa ra và được tổng hợp lại gồm:

1. Lãnh đạo đội SHB Đà Nẵng tổ chức một lễ chia tay để tri ân đội trưởng Nguyễn Minh Phương trong trận đấu cuối của cầu thủ này tại vòng 26 V-League giữa SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa. Một buổi lễ được thực hiện đầy long trọng và thắm đượm tình cảm để tỏ lòng cảm ơn Minh Phương - một cầu thủ tài đức vẹn toàn đang khoác áo Đà Nẵng - đồng thời qua đó cũng giúp cho các thế hệ cầu thủ trẻ xem đấy để theo tấm gương fair play, luôn hết mình trên sân cỏ và tạo những hình ảnh đẹp như Minh Phương đã âm thầm thực hiện trong suốt 17 năm gắn bó với bóng đá.

2. CLB bóng đá Đồng Nai xin lỗi người hâm mộ hết sức chân thành trong trận đấu cuối của đội nhà trên sân Đồng Nai với Sanna Khánh Hòa.

3. Cầu thủ Abass Dieng tha thứ và động viên ngược lại Thanh Hào - người làm Abass gãy chân trong trận chung kết Cúp Quốc gia giữa B. Bình Dương và Hà Nội T&T.

4. Cổ động viên Việt Nam tại Đài Loan tạo hình ảnh ấn tượng và đẹp mắt trong trận vòng loại World Cup giữa Đài Loan và Việt Nam.

Sau khi phân tích thấu đáo và cân nhắc từng chi tiết, Hội đồng thẩm dịnh đã nhất trí chỉ chọn một đề cử với đồng thuận 100% vào danh sách ĐỀ CỬ CHÍNH THỨC của giải Fair Play 2015:

Tiền đạo Abass Dieng (B. Bình Dương) tha thứ và động viên ngược lại Dương Thanh Hào đừng lo lắng và đừng áy náy với pha bóng không cố tình đá bạo lực mà vì ham bóng khiến Abass gãy chân. Abass cũng chia sẻ về đời cầu thủ với Thanh Hào và động viên cầu thủ này hãy tập trung toàn tâm để làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại World Cup.

Hình ảnh cảm động trên xảy ra khi Abass nằm bệnh viện để phẫu thuật và Dương Thanh Hào đã đến tận giường bệnh để thăm hỏi và xin lỗi Abass.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có ba đề cử chính thức cho giải Fair Play 2015, gồm đề cử dành cho tiền đạo Abass như nêu trên cùng với hai đề cử trước là:

1. Món quà bất ngờ của các tuyển thủ U-23 Việt Nam dành cho người đồng đội kém may mắn Huỳnh Tấn Tài.

2. Cổ động viên Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội nhà trong trận thua XSKT Cần Thơ trên sân Cần Thơ.

Cùng song hành với ban tổ chức có nhà tài trợ chính là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và các nhà tài trợ khác gồm Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Tư vấn D.P. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của giải “Fair Play 2015”.

Thông cáo báo chí số 3 ảnh 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm