Dụng binh!

Nếu HA Gia Lai thu hút sự tò mò bởi lứa cầu thủ học bóng đá theo công nghệ Arsenal thì đội SL Nghệ An mùa nào cũng trình làng nhiều tài năng trẻ được đào tạo bài bản.

Không phải đến thời của HLV Ngô Quang Trường thì dàn cầu thủ trẻ lẫn cựu binh SL Nghệ An mới chơi thật chín chắn, thể hiện qua cách ăn miếng trả miếng sòng phẳng với đối thủ mạnh B. Bình Dương bằng tỉ số 1-1. Từ rất lâu rồi “lò” SL Nghệ An luôn thoải mái với lực lượng kế thừa dồi dào, bất chấp mùa nào họ cũng bị chảy máu nhân tài về các đội khác.

Tuy nhiên, sự hụt hẫng của bóng đá xứ Nghệ không kéo dài lâu, khi các đời HLV địa phương từ trước đó như Nguyễn Thành Vinh, Nguyễn Hữu Thắng đều biết cách liệu cơm gắp mắm và tạo sự dìu dắt của lứa cựu binh cho cầu thủ trẻ. SL Nghệ An bây giờ vẫn giữ vững sự thừa kế xây dựng đội hình dựa trên kinh nghiệm từng trải và sức trẻ mãnh liệt của cầu thủ mới.

Những cầu thủ dưới 23 tuổi như Phi Sơn, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Tuấn Tài, Đình Bảo, Phúc Tịnh… luôn có chỗ dựa vững chắc của lớp đàn anh Minh Đức, Quang Tình, Văn Vinh, Xuân Thắng, Đình Đồng,… Điều này khác hẳn với cái cách dụng binh của HLV Guillaume của HA Gia Lai luôn chịu sự ràng buộc và thúc ép phải sử dụng lứa cầu thủ học viện mà bỏ qua yếu tố kinh nghiệm từ gần 20 cầu thủ kỳ cựu bị thanh lý hồi đầu mùa.

Xem cái cách B. Bình Dương chật vật bị SL Nghệ An cầm hòa 1-1 và tâm thế thảnh thơi như đá tập thắng đậm HA Gia Lai 4-1 thì rõ việc sử dụng cầu thủ trẻ đá V-League của hai lò đào tạo nổi tiếng có sự lệch pha rất lớn dẫn đến sự hiệu quả trái ngược nhau.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm