Đội đua thuyền Việt Nam: Hai VĐV bỏ đoàn trốn ở lại Úc

Tổng cục TDTT đã chính thức xác nhận thông tin này và sự việc trên xảy ra khi đội tuyển đua thuyền Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn chuẩn bị giải vô địch châu Á lẫn việc tranh vé Olympic 2012.

Theo giải trình của lãnh đạo đội, đêm 10-3 trước khi đoàn trở lại Việt Nam sau chuyến tập huấn ở Úc, Đông và Toàn không trình báo và tự ý rời khỏi khách sạn. Thậm chí cả hai không đem theo bất cứ hành lý gì. Do HLV trưởng còn giữ hộ chiếu giùm các VĐV nên hai VĐV trên xem như đã bỏ trốn ở lại Úc không có giấy tờ tùy thân.

Ngay khi về đến Việt Nam, bộ môn tìm đến gia đình hai VĐV tìm hiểu thì được biết cả hai đều có người thân đang định cư tại Úc.

Đội đua thuyền Việt Nam: Hai VĐV bỏ đoàn trốn ở lại Úc ảnh 1

Hai VĐV đua thuyền Việt Nam đoạt HCĐ tại SEA Games 26 và tràn trề suất dự Olympic 2012 đã bỏ trốn sau chuyến tập huấn. Ảnh: QUANG THẮNG

Hiện chuyên gia người Úc của đội đua thuyền Việt Nam - ông Zoedonne đã quay lại Úc gặp gỡ người thân của Đông và Toàn để nhờ thuyết phục Đông và Toàn về lại Việt Nam và cũng là để tìm hiểu xem còn có nguyên nhân gì khác nữa so với những thông tin ban đầu là hai VĐV này bỏ trốn.

Với việc mất hai VĐV chủ lực, môn đua thuyền Việt Nam gần như hết khả năng tranh suất nội dung đôi nam tại Olympic 2012.

Trước Đông và Toàn, thể thao Việt Nam từng bị tai tiếng khi một số đô vật bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

MH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm