Đấu sớm vòng 19 V-League: Khi Hải Phòng đá thật…

Chỉ có giới cổ động viên Hải Phòng vẫn cuồng nhiệt với cờ xí rộn ràng nhưng số lượng đã giảm đi rất nhiều sau trận cầu họ nghi cầu thủ nhà “nằm” ở sân Cần Thơ.

Không còn bất kỳ lý do nào để Hải Phòng cất hơn nửa đội hình chính thức như ở trận trước bởi hai át chủ bài Fagan và Stevens hoàn toàn khỏe mạnh. Cái hay của chủ sân Lạch Tray là tính rất “quái” việc không bung hết sức trước đội yếu Cần Thơ để… thua và dồn lực đá trối chết với đội mạnh hơn SHB Đà Nẵng dưới sự săm soi khi sự đã rồi của các nhà làm giải.

Khó chê các học trò Trương Việt Hoàng về tinh thần máu lửa vốn có lẫn một cách chơi mạnh mẽ và dồn dập làm chùn chân đối phương. Ấn tượng nhất của chủ nhà vẫn là sức càn lướt sung mãn và di chuyển không biết mệt mỏi của cặp ngoại binh trận trước bỗng dưng bị cho ngồi ngoài. Họ liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng và khi những cái bóng áo trắng bị hút về hai chân sút lợi hại ấy thì hậu vệ Văn Nhiên đã lập công.

Trong một tình huống giải vây đơn giản, Duy Lam phá bóng bất cẩn giúp Văn Nhiên tận dụng tung cú sút chéo góc mở điểm cho Hải Phòng ở phút 35.

Chủ nhà vẫn chiếm giữ thế trận nhỉnh hơn với sự trở lại sau thẻ phạt của đội trưởng Minh Châu ở trung tâm hàng tiền vệ. Họ thi triển nhiều ý tưởng tấn công nhưng tiếc là các chân sút Hải Phòng lãng phí quá nhiều cơ hội. Ngược lại, SHB Đà Nẵng ngoài một vài phút đầu còn sức gây chút áp lực về phía chủ nhà thì gần như chịu trận vì không thể phá nổi hàng thủ chặt chẽ của Hải Phòng.

Stevens sau một lần sút bóng bật cột thì chính anh đã ghi bàn thắng cho riêng mình sau pha độc diễn từ biên phải rồi tung cú sút sấm sét chéo góc ấn định 2-0 cho Hải Phòng. Chiến thắng quý giá giúp thầy trò Trương Việt Hoàng vẫn giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng tham vọng của họ luôn là một ẩn số.

Nuối tiếc nhất ở loạt đấu sớm chiều qua chính là Hà Nội T&T bị ngắt mạch thắng trận trên sân của Đồng Nai. Các học trò Phan Thanh Hùng chơi hay hơn và vây hãm cầu môn đối phương nhiều hơn nhưng sự vô duyên của các chân sút đã buộc họ chấp nhận hòa không bàn thắng, lại còn thiệt quân khi Duy Mạnh bị thẻ đỏ phút 66. Đồng Nai hòa như thắng đội mạnh đã tạm thời ngoi lên hạng 13, đẩy đối thủ HA Gia Lai xuống đáy bảng còn một trận chưa đá.

Hai trận đấu vòng 19 V-League chiều nay (2-8): QNK Quảng Nam – Đồng Tháp (16 giờ 30), Thanh Hóa – SL Nghệ An (VTV6, BĐTV trực tiếp 17 giờ).

B. Bình Dương thắng nhàn để giữ ngôi đầu

Với đội hình nhiều khiếm khuyết do chấn thương và thẻ phạt, các học trò ông Mai Đức Chung vẫn dễ dàng đè bẹp đội khách Cần Thơ 4-1. Tân binh Simic người Croatia mới về đầu quan cho B. Bình Dương ở giai đoạn hai đã lập cú đúp từ phút thứ 4 và khóa sổ ở phút 82. Hai bàn thắng còn lại do công của Mosses và Tăng Tuấn ghi giữa hiệp hai. Chân sút Công Thảo gỡ bàn danh dự cho Cần Thơ ở những giây cuối cùng.

Cơn mưa gôn giúp B. Bình Dương vững vàng ngôi đầu bảng và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vô địch bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Trận đấu còn lại, ĐT Long An đã thắng Sanna Khánh Hòa 2-0.TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm