GIẢI ĐIỀN KINH QUỐC TẾ TP.HCM MỞ RỘNG

Chuyên môn kém, tổ chức luộm thuộm

Giải thu hút hơn 500 VĐV Việt Nam cùng năm quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Indonesia, Singapore, Hong Kong thi đấu 43 nội dung nhưng không thu được một kỷ lục quốc gia nào.

Ngoài vấn đề về “điểm rơi” do phong độ các tuyển thủ quốc gia đổ hết vào tháng 6 diễn ra SEA Games và đang trong thời kỳ tích lũy chuẩn bị giải vô địch quốc gia (vào tháng 10), trình độ chuyên môn các khách mời cũng kém. Tuổi 22 nhưng ban tổ chức sắp xếp lịch thi đấu quá dày (diễn ra gấp gáp vỏn vẹn hai ngày) khiến các VĐV không thể kịp hồi phục thể lực…

Nguyễn Thị Huyền chiến thắng cự ly 400 m rào. Ảnh: CMQ

Điển hình như VĐV đạt chuẩn A Olympic Nguyễn Thị Huyền thi đấu trong màu áo Nam Định phải thi đấu bốn cự ly trong hai ngày liên tục. Không chỉ “một mình một chợ” do không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm 400 m và 400 m vượt rào, Huyền còn phải “gồng” thêm hai cự ly 4 x 100 m, 4 x 200 m tiếp sức nữ vốn không thuộc sở trường của mình. Thậm chí cự ly sở trường là 400 m rào, Huyền chỉ phải cạnh tranh với hai VĐV và cô dễ dàng bỏ xa đối thủ hơn sáu giây để đăng quang ngôi vô địch.

Ở ngày thi đấu 2-8 xảy ra sự việc hi hữu trong lúc tiến hành lễ trao huy chương. Thay vì Nguyễn Thị Huyền lên bục nhận HCV, đoàn Hàn Quốc nằng nặc đòi nhận huy chương trước vì bận đi ăn tiệc và sợ trễ giờ ra sân bay. Tắc trách hơn là sự luộm thuộm về công tác hậu cần xảy ra ở cuối ngày. Ban tổ chức không đủ cung cấp kim gài số đeo cho VĐV khiến các tình nguyện viên nháo nhào đi tìm các kim của những VĐV đã thi đấu bỏ lại.

Một giải đấu mà chuyên môn không có và phần lễ, phần tổ chức cũng không giống ai thì cần phải xem lại việc “đến hẹn lại… đấu”.

Trong ngày thi đấu cuối, VĐV Nguyễn Thị Huyền đạt thành tích 58”98 đăng quang 400 m rào. Hai tuyển thủ Nguyễn Văn Lai, Lê Trọng Hinh hoàn tất cú đúp HCV các cự ly 1.500 m và 200 m nam. Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thị Mộng Tuyền (TP.HCM) giành tổng cộng 4 HCV: 100 và 200 m, tiếp sức 4 x 100 và 4 x 200 m nữ.

Trên bảng tổng sắp huy chương các đoàn quốc tế, Việt Nam vượt trội khi giành tổng cộng 12 HCV, 1 HCB. Đoàn Hàn Quốc vỏn vẹn 3 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ xếp ngôi á quân, CHDCND Triều Tiên 2 HCV, 2 HCB trong khi đối thủ khá mạnh về điền kinh ở khu vực Indonesia ra về không giành được huy chương nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm