ĐỘI TRƯỞNG TUYỂN IRAQ YOUNIS MAHMOUD:

‘Chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm!’

Ở lượt trận trước, Iraq đã dẫn 2-0 trước Thái Lan tại Bangkok nhưng vì chủ quan trong 10 phút cuối trận mà toàn đội đã phải trả giá với hai bàn thua và bị chia điểm.

Nói về trận hòa đau đớn này, đội trưởng Younis Mahmoud chia sẻ: “Về cuối trận, khi tưởng nắm chắc chiến thắng trong tay, chúng tôi đã lơi lỏng và xem thường đối thủ khiến đội tuyển Thái Lan có cơ hội vùng lên và quân bình tỉ số. Iraq đã mất một chiến thắng vì sự chủ quan của mình. Tuy nhiên, chúng tôi đã rút ra được bài học về sự xem thường đối thủ. Điều này sẽ không tái lặp trong trận gặp Việt Nam tại Mỹ Đình vào đêm 8-10”.

Đội trưởng Younis Mahmoud (10), cây ghi bàn chủ lực của Iraq khẳng định Iraq đến Việt Nam với thành phần mạnh nhất và tinh thần cao nhất. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi sang Việt Nam Younis Mahmoud trả lời với giới truyền thông Iraq: “Đội tuyển Việt Nam là một đối thủ mà chúng tôi từng thắng ở tứ kết Asian Cup 2007 rồi đi đến ngôi vô địch châu Á sau đó. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi xem thường đại diện Đông Nam Á này. Đặc điểm của các đội bóng Đông Nam Á như Thái Lan và Việt Nam là cầu thủ rất lanh lẹ và kỹ thuật tốt nên chỉ một chút sơ sẩy là phải trả giá ngay…”.

Cũng theo lời Younis Mahmoud, lần dự vòng loại World Cup này cả nước Iraq đang gửi gắm niềm tin và muốn đội tuyển lần thứ hai có mặt tại vòng chung kết World Cup (lần đầu tiên Iraq dự vòng chung kết World Cup là Mexico 1986). Younis Mahmoud cảnh báo các đồng đội rằng nếu vẫn chủ quan như trận hòa đáng tiếc Thái Lan thì đừng mong đến Nga năm 2018. Những suất của châu Á không dành cho những đội… ngớ ngẩn và xem thường đối thủ. “Phải có thái độ nghiêm túc ngay từ những trận vòng bảng và duy trì tinh thần chiến đấu cao thì mới hy vọng trở thành đại diện của châu Á dự World Cup”.

Đội tuyển Iraq thời nào cũng thế, trong đội luôn có những sóng ngầm. Những phe phái trong và ngoài nước luôn tìm cách chia rẽ nội bộ để làm suy yếu đội. Vì trong đội tuyển Iraq thường xuất hiện hai nhóm cầu thủ đạo Hồi nhưng khác phái, đó là dòng Sunni và dòng Kurd. Hai phái này luôn đụng độ và đối đầu nhau. Từ đó những thế lực chống phá luôn tìm cách đào sâu mâu thuẫn từ chỗ này để gây chia rẽ đội bóng.

Chính vì thế mà trước khi sang Việt Nam thi đấu, đài truyền hình quốc gia Iraq cũng đã làm công việc “tình thương mến thương” để đoàn kết hai phái Sunni và Kurd trong đội. Và trong chương trình được truyền hình trực tiếp này, đội trưởng Younis Mahmoud cùng cầu thủ Yaser Kasim (hai thành viên của hai phái) đã làm lành nhau. Họ siết chặt tay nhau và nói rằng sẽ vì sức mạnh của đội tuyển Iraq và vì người hâm mộ Iraq mà bỏ lại phía sau những mâu thuẫn trước đây.

Trước đây nhiều lần Younis Mahmoud bỏ đội tuyển vì bị nhóm cầu thủ của phái Hồi giáo kia chống đối. Riêng đội tuyển Iraq thì rất khó tập trung được thành phần mạnh nhất vì nếu nhóm cầu thủ giỏi của phái Sunni chiếm đa số trong tuyển thì nhóm cầu thủ giỏi người Kurd bỏ đội và ngược lại. Nay thì những khó khăn và mâu thuẫn đấy đã được tháo gỡ.

Đó là lý do mà đội trưởng Younis Mahmoud và toàn đội Iraq đều khẳng định lần sang Việt Nam này đội đã tập trung được thành phần mạnh nhất cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm