Champions League UEFA “ém” Mourinho?

Nhưng ông sẽ mất hậu vệ kỳ cựu Carvalho, thủ lĩnh hàng phòng ngự trận lượt đi, do lãnh thẻ vàng thứ hai trong hai trận.

Sau trận đấu, ông Mourinho đã nêu trường hợp Carvalho như một cách nói bóng gió ông đã bị “ở trên” ép để khó mà thực hiện được chiến tích mong đợi. Theo đó, trước trận đấu, viên trợ lý đã cảnh báo ông rằng Carvalho có thể bị cấm đá trận sau. Và thực tế quả như vậy thật!

Từ đó, ông Mourinho nhắc lại trong quá khứ mình từng bị UEFA làm khó dễ như thế nào khi cuối năm rồi ở vòng đấu bảng đã bị treo quyền chỉ đạo một trận với lý do nghi ông ra lệnh cho Xabi và Ramos cố tình phạm lỗi lãnh thẻ vàng thứ hai trận gặp Auxerre. Theo UEFA, ông Mourinho làm vậy nhằm mục đích cho hai cầu thủ này bị cấm đá trận tiếp không quan trọng xem như xóa thẻ để vào vòng sau được đá trận quan trọng hơn.

Ông Mourinho không phân tích rõ quyết định này đúng hay sai mà lại chĩa mũi dùi qua đối thủ Guardiola của Barcelona - đối thủ mà Mourinho sắp đối đầu ở bán kết: “Guardiola cũng từng có dấu hiệu phạm tội như vậy trong tình huống Iniesta cũng nhận thẻ vàng thứ hai một cách đáng nghi ngờ trong trận thắng Shakhtar Donetsk nhưng HLV Barcelona chẳng bị phạt gì cả!”. Mourinho kết luận rằng: “Bạn thấy đó, vì sao Mourinho không được cho phép xóa thẻ, song HLV khác thì lại được”.

Champions League UEFA “ém” Mourinho? ảnh 1

HLV Mourinho nghi mình đang bị UEFA… đì để tránh trận chung kết Champions League toàn Tây Ban Nha. Ảnh: AFP

Champions League UEFA “ém” Mourinho? ảnh 2

Casillas và Ramos… làm trò bị tình nghi Mourinho đạo diễn mùa năm ngoái. Ảnh: AFP

Bởi vậy sau khi Carvalho bị phạt thẻ, lập tức ông Mourinho phải cho rút cả C. Ronaldo lẫn Ramos (đều đã một thẻ vàng) ra ngay lập tức, tránh để bị “dính chấu” nữa.

Nghi vấn về một “âm mưu” UEFA cản đường Mourinho như nêu trên làm người ta không thể không nhớ lại trận bán kết lượt về giải 2009 Chelsea - Barcelona 1-1, trọng tài đã thổi thiên vị Barcelona để loại Chelsea. Sau đó nhiều nghi vấn được đặt ra cho rằng do UEFA không muốn bóng đá Anh năm thứ hai liên tiếp độc quyền trận chung kết (MU đã chiếm một suất rồi) sau trận chung kết “toàn Anh” năm trước MU thắng Chelsea đá luân lưu.

Bây giờ có thể cũng thế, viễn cảnh Mourinho ồn ào, ngạo mạn một lần nữa lên ngôi chắc chắn không làm các ông quan UEFA thích thú gì.

HUY KHANH

Schalke 04 - Inter Milan 2-1: Lại vẫn lão tướng Raul chói sáng ghi bàn đầu cuối hiệp một và kiến tạo bàn còn lại ở hiệp hai, nâng kỷ lục của tổng vua phá lưới giải này lên 71 bàn. Thiago gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp hai không cứu vãn nổi một Inter hoàn toàn xuống tinh thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm