Cầu thủ HA Gia Lai và triết lý HLV Miura

Ông Tuấn phân tích kiểu đá bóng dài mạnh mẽ dưới thời ông thầy người Nhật khác hẳn với cách chơi nhỏ tốc độ cao của cầu thủ HA Gia Lai. Ngay cả bầu Đức cũng nhiều lần phản ứng dữ dội phương pháp huấn luyện của ông Miura và còn khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển dưới thời của ông này.

Rõ ràng phát biểu của bầu Đức và thuộc cấp Nguyễn Quốc Tuấn không có lợi cho lần triệu tập cầu thủ của HLV Miura chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á mà ông Miura gọi đến sáu cầu thủ HA Gia Lai tập trung lần này. Thậm chí HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn bắn tiếng sẽ không lên tuyển như hồi từng làm trợ lý cho ông Miura ở SEA Games 26 vì… bận công tác chuẩn bị cho HA Gia Lai. Trong khi đó, bầu Đức luôn cho rằng ông Miura có lối chơi không phù hợp với cầu thủ của mình và việc thường cho gọi Công Phượng lên tuyển chỉ nhằm đối phó với dư luận.

Cầu thủ HA Gia Lai và triết lý HLV Miura ảnh 1

HLV Miura và trợ lý Trần Công Minh xem giải U-21 quốc tế để bổ sung cầu thủ cho đội U-23 Việt Nam. Ảnh: CTV

Không biết ông Miura lần này có điều chỉnh về cách chơi giúp học trò thoải mái hơn, hay là nhiều cầu thủ khác buộc phải thay đổi để thích nghi với quan điểm của thầy. Chỉ biết rằng đội tuyển U-23 Việt Nam hội quân lần này sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì phải đối diện với các đối thủ lớn U-23 Jordan, U-23 Úc và U-23 UAE cho dù chỉ với chỉ tiêu thắng một trận.

Sức ép cho HLV Miura sẽ lớn hơn khi HA Gia Lai có thể chấp hành lệnh triệu tập cầu thủ nhưng tâm không phục bởi suy nghĩ và hành động khác với triết lý huấn luyện trên đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm