Cả châu Âu gây sức ép lên chủ tịch FIFA

Cũng cần biết là châu Âu đã đưa ra thông điệp trên ngay sau khi Bộ Tư pháp Mỹ và Thụy Sĩ tiến hành việc phối hợp bắt giữ khẩn cấp bảy quan chức FIFA liên quan đến tham nhũng và rửa tiền.

Đáng nói hơn là sau khi né tránh việc đối đầu với Chủ tịch Sepp Blatter, lần này đích thân Chủ tịch UEFA Michel Platini đã đứng lên kêu gọi ông Sepp Blatter hãy từ chức. Sau khi nhận được tiếng nói chính thức từ Blatter rằng vẫn tiếp tục ứng cử và quyết bảo vệ chiếc ghế chủ tịch FIFA thì Chủ tịch UEFA Michel Platini đã đứng lên phát động chiến dịch tẩy chay Sepp Blatter cùng những cảnh báo cứng rắn về việc châu Âu sẽ đứng ngoài các giải đấu của FIFA nếu ông Blatter tái đắc cử. Thậm chí là đã có những manh mún lời đe dọa từ “tập đoàn” châu Âu sẵn sàng tẩy chay vòng chung kết World Cup 2018.

Platini kêu gọi toàn châu Âu sẵn sàng bước ra khỏi sân chơi do FIFA điều hành nếu Blatter vẫn ngồi ghế chủ tịch FIFA. Ảnh: GETTY IMAGES

Có vẻ như mọi thứ đang bất lợi với ông Blatter khi uy tín của FIFA và quyền lực của “bộ máy Blatter +” đang giảm sút. Mới đây chính phó chủ tịch LĐBĐ Anh đồng thời cũng là thành viên ban điều hành FIFA - ông David Gill cũng lên tiếng kêu gọi Blatter từ chức và còn nhấn mạnh: “Tôi sẽ không bao giờ tham dự một cuộc họp của FIFA nếu Blatter tiếp tục nắm quyền. Đây là tổ chức của bóng đá toàn cầu chứ không phải của những cá nhân”.

Để xem trước sức ép lớn như thế ông vua quyền lực Blatter sẽ đưa ra những chiêu trò gì trong vô vàn tiểu xảo của ông.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm