Xả hết "rác", Arsenal có thể có thêm 23 triệu bảng

Xả hết "rác", Arsenal có thể có thêm 23 triệu bảng ảnh 1

Mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong mùa Hè tới là giữ chân Van Persie và Theo Walcott

HLV Arsene Wenger khẳng định ưu tiên của ông trong mùa Hè năm nay là gia hạn hợp đồng với chân sút số 1 Van Persie và mang về sân Emirates thêm 2 ngôi sao đẳng cấp chuẩn bị cho chiến dịch đánh chiếm Premier League và Champions League.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc tiêu tiền, HLV Wenger buộc phải nghĩ cách giúp CLB cắt giảm nhân sự, nhằm giảm gánh nặng tài chính và tăng vốn cho quỹ chuyển nhượng.

Những cầu thủ hưởng lương cao nhưng đóng góp có hạn như Arshavin (75.000 bảng/tuần), Chamakh (60.000), Squillaci, Bendtner, Denilson, Carlos Vela (50.000) đều được cho phép tìm bến đỗ mới. Arsenal cũng sẽ không ký tiếp với thủ thành dự bị Almunia (50.000), người sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải năm nay.

Xả hết "rác", Arsenal có thể có thêm 23 triệu bảng ảnh 2

Arshavin đã được cho phép tìm đội bóng mới

Theo thống kê tài chính của Arsenal, quỹ lương của đội chủ sân Emirates đã tăng phình thêm 20 triệu bảng, bất chấp đã bán đi 3 ngôi sao Cesc Fabregas, Samir Nasri và Gael Clichy hồi mùa Hè năm ngoái.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng đã tái khởi động kế hoạch gia hạn với một số trụ cột. Cụ thể, Arsenal sẵn sàng biến Van Persie trở thành cầu thủ hương lương cao nhất trong lịch sử CLB với mức đãi ngộ 120.000 bảng/tuần trong trường hợp tiền đạo người Hà Lan đồng ý gia hạn.

“Pháo thủ” cũng đang cân nhắc tăng lương cho “thần đồng” Oxlade-Chamberlain sau màn trình diễn già trước tuổi của tiền đạo 18 tuổi này. Cựu cầu thủ Southampton hiện lĩnh mức lương khá bèo 20.000 bảng/tuần.

Xả hết "rác", Arsenal có thể có thêm 23 triệu bảng ảnh 3

Arsenal đang gấp rút gia hạn với Walcott và Van Persie

Tiền vệ trung tâm Alex Song cũng sẽ được đề nghị hợp đồng mới với mức lương tăng từ 55.000 bảng lên 75.000 bảng/tuần. Theo Walcott cũng sẽ được gia hạn dù anh thi đấu khá phập phù ở mùa giải năm nay.

Tờ Dailymail đưa tin, HLV Wenger đã liệt kê các mục tiêu chuyển nhượng trong “phiên chợ Hè” tới và đó đều là những cái tên rất “hot” ở châu Âu như Eden Hazard (Lille), Yan M’Vila (Rennes), Mario Goetze (Dortmund). Ngoài những gương mặt khủng, Arsenal cũng nhắm đến một số ngôi sao ở Premier League như Daniel Sturridge (Chelsea) và Steven Nzonzi.

Theo Huyền Vũ (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm