Vòng loại World Cup 2018, VN-Iraq: Lật bài ngửa!

Ông thầy người Nhật hy vọng đội tuyển Việt Nam đạt một kết quả tốt trước đại đối thủ Iraq dù ông không muốn nói rõ rằng sẽ thắng hay cầm hòa. HLV Miura dẫn dắt sự chú ý của giới hâm mộ theo một chiều hướng khác trong buổi họp báo sáng qua: “Sau trận thắng trên sân khách Đài Loan 2-1, chúng tôi rất vui khi trở về sân nhà tiếp Iraq và sau đó năm ngày sẽ gặp Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ mục tiêu vào vòng chung kết Asian Cup 2019 và cao hơn là một chiếc vé vòng loại thứ ba World Cup 2018. Tôi biết năm 2007, Iraq vô địch châu Á và trình độ của họ hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều. Với ưu thế sân nhà, chúng tôi sẽ tận dụng hết những điểm mạnh để gặt hái một kết quả tốt”.

HLV Miura tránh nói những điều tối kỵ trước một trận đánh lớn với đối thủ quá mạnh mà chỉ dẫn chứng Iraq thắng đậm Đài Loan 5-1 và hòa Thái Lan 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0. Trong khi đó, đội trưởng Công Vinh bất chấp những ý kiến trái chiều về việc anh thừa nhận Iraq ở một đẳng cấp khác vẫn bảo lưu quan điểm của mình: “Đội tuyển Việt Nam muốn đá hay để thắng Iraq là điều không thể. Trận này chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để nếu thua vẫn rời sân với thế ngẩng cao đầu”.

HLV Miura đang tập cho các học trò những miếng đánh để đối đầu với Iraq. Ảnh: QUANG THẮNG

Ở thế không còn đường lùi, HLV Miura chắc hẳn cho khai cuộc với một thế trận mở đôi công để tìm cơ may ghi bàn và tính toán bảo toàn thành quả. Ông Miura không còn gì giấu giếm sau hơn một năm rưỡi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và đây là thời điểm cho ông lật bài ngửa lẫn dốc hết vốn vào canh bạc được ăn cả ngả về không.

Và ông Miura cũng thản nhiên bỏ ngoài tai những góp ý của các chuyên gia bóng đá lẫn người hâm mộ về lối chơi chưa thuyết phục của tuyển Việt Nam vì đơn giản ông là người chịu trách nhiệm chính. Vấn đề của ông thầy người Nhật bây giờ không chắc là một cách chơi đẹp mà việc lấy 3 điểm của Iraq sẽ giúp ông dễ ngủ hơn.

Đội khách ở trận giao hữu cuối cùng đã thua Jordan 0-3 nhưng đấy không phải là thước đo chính xác về thực lực của Iraq khi ông Alwan bật mí trận này chỉ thử nghiệm cầu thủ trẻ. 40 cầu thủ Iraq đang hành nghề trên khắp thế giới chọn lọc còn 23 so với 28 tuyển thủ Việt Nam đá giải quốc nội chưa chuyên nghiệp là một hố sâu khoảng cách không thể san lấp.

Với mục tiêu đi tiếp vào vòng sau, khả năng HLV Miura chọn cửa thắng có thể không thuyết phục còn hơn thua ngẩng cao đầu.

HLV Miura loại năm tuyển thủ

Năm cái tên không có trong danh sách chính thức gặp Iraq gồm Thành Lương, Ngọc Thắng, Văn Thắng, Tiến Dũng và thủ môn Hoài Anh. Ngoài ba gương mặt kỳ cựu bị loại do chấn thương, hai cầu thủ trẻ Tiến Dũng và Hoài Anh chưa thể cạnh tranh vị trí với các đàn anh. Tuy nhiên, năm cầu thủ nằm ngoài danh sách vẫn ở lại tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình vào ngày 13-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm