Vòng loại World Cup 2018: Không Công Phượng cũng không sao

Ở thời điểm hiện nay, ngoài những cầu thủ được ông Miura “chọn mặt gửi vàng” từ lâu như Công Vinh, Mạc Hồng Quân, Hải Anh, Văn Quyết còn có Anh Đức, Đình Tùng và những cái tên khác đang có phong độ cao tại V-League như Văn Thắng (Cần Thơ), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), cầu thủ vừa có hat trick vào lưới Hải Phòng… Rõ ràng việc không gọi Công Phượng vào tuyển ở thời điểm này của HLV Miura là có cân nhắc và tính toán kỹ nhằm tạo cho Phượng một “khoảng lặng” cần thiết.

V-League có nhiều tiền đạo đang đạt phong độ cao như Văn Quyết, Đình Tùng và sự hiện diện của Đình Tùng cùng Văn Thắng khi trở lại đội tuyển đã tạo sự cạnh tranh mới.

Ngoài vài gương mặt mới được gọi vào đợt này như Đình Tùng, Văn Thắng, hầu như thành phần đội tuyển vẫn không có những thay đổi lớn so với trận giao hữu gặp Man. City ngày 27-7.

Theo kế hoạch sau vòng 24 V-League, chiều 1-9, sáng 2-9 tuyển Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo trẻ Quốc gia. HLV Miura cho đội nghỉ ngơi đến ngày 4-9 mới tập luyện và ngày 5-9 toàn đội sang Đài Loan thi đấu với đội này ngày 8-9 tại lượt đấu thứ hai vòng loại World Cup.

Đội Đài Loan mạnh hay yếu?

Đội này đã vượt qua vòng sơ loại khi thắng Brunei chung cuộc 2-1 (lượt đi 0-1, lượt về 2-0) để vào vòng bảng. Thành phần của đội có những cầu thủ nổi tiếng như tiền đạo Chu En-Le, Wang Rui… Xét cho cùng thì Đài Loan ở mọi thời kỳ chưa bao giờ được xem là đội bóng mạnh khi gặp tuyển Việt Nam. Vì thế mà đây được xem là dịp để HLV Miura chỉnh lại thước ngắm cho các tiền đạo đội tuyển Việt Nam trở lại lối chơi tấn công hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm