K+, VTV6 trực tiếp lúc 19 giờ 45

Vòng loại U-23 châu Á, Malaysia- Việt Nam: Bẻ nanh hổ trẻ?

Biệt danh của các đội tuyển Malaysia và “những con hổ châu Á” và trước giờ xung trận gặp U-23 Việt Nam, tình hình lực lượng của chủ nhà có những khiếm khuyết.

Theo phát biểu của HLV Ismail Razip của Malaysia trên tờ the Star số ra ngày hôm qua (26-3) thì ba tiền đạo của ông đã không thể ra sân trong trận đấu này vì chấn thương. Bên cạnh đó năm trận quốc tế gần đây Malaysia chỉ ghi ba bàn, một con số không lạc quan cho thầy trò Ismail Razip. Thầy trò HLV Miura có thể tận dụng sự khiếm khuyết của đối thủ để có thể tạo lợi thế ngay tại Selangor trên thánh địa Shah Alam.

Sự lựa chọn số một của HLV Razip trên hàng công là Shafiq Shaharuddin đã bị gạch tên ở trận đầu. Ramzi Haziq Mohamad cũng vì lý do tương tự và đã bị loại trước khi HLV Razip chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải. Trả lời báo chí, HLV Ismail Razip nói: “Hàng công là vấn đề khiến tôi lo lắng quá nhiều, năm trận quốc tế gần đây họ chỉ ghi được ba bàn. Chúng tôi thiếu những… "xạ thủ" đạt độ chính xác cao, nhất là việc Shafiq chấn thương đã làm tôi đau đầu”.

Trước tình hình như vậy, HLV Razip chọn phương án chữa cháy bằng việc, đưa tiền vệ sở trường chạy cánh Farhan Roslan lên đá tiền đạo và tiền vệ Modh Ridzuan Abdunloh đá cặp tiền đạo cùng nhau. Dù khó khăn là vậy nhưng HLV Razip không còn cách nào khác là phải nêu mục tiêu đánh bại tuyển U-23 Việt Nam. Ông nói với hãng tin Bernama: “Chúng tôi phải thu hoạch ba điểm ngay trận đầu. Việt Nam là một đối thủ khó chịu nhưng phải chiến thắng trận đầu để chúng tôi có một tinh thần tốt cho hai trận còn lại trong cuộc chinh phục đến Qatar”.

Thực trạng hàng công của Malaysia là thế, ở hàng phòng ngự, những trận giao hữu vừa qua, Malaysia đã bộc những điểm yếu nhất là trận thua U-20 Myanmar 0-3.

Sự soi mói và khắc khe của dư luận Malaysia chĩa mũi vào trận thua này là thế và thực trạng tình hình chấn thương của đội Malaysia là thế. Tuy nhiên hai sự thay thế trên hàng công của Malaysia là Farhan Roslan và Ridzuan Abdunloh vốn tiền vệ lên đá tiền đạo cũng rất nét, bởi “nguyên bản” hai tiền vệ này trước đây đá tiền đạo.

Lối chơi của U-23 Malaysia vẫn cuồn cuộn đầy sức mạnh và đặc biệt là không ngại va chạm. Chính trong cái mạnh, cái hơn hẳn về sức mạnh và thể hình ấy, U-23 Việt Nam vẫn có thể khai thác để buộc đối phương lộ điểm yếu của mình và khoét vào. Thầy trò HLV Miura phải điềm tĩnh bằng lối chơi nhỏ, linh hoạt di chuyển nhanh và ít giữ bóng trong chân. Bởi giữ bóng lâu sẽ là nguy cơ dễ dẫn đến chấn thương bởi các cầu thủ Malaysia sẽ ập vào rất  nhanh hòng không cho đối phương có thời gian triển khai thế trận.

Về phía U-23 Việt Nam, những nhân tố có thể làm nên chuyện là Văn Toàn, Văn Long, Văn Thanh, Huy Toàn. Trận này Công Phượng sẽ đối mặt những thách thức cực lớn bởi đối phương sẽ khoanh vùng “ngòi nổ” này để ngăn chặn những pha dàn xếp và những cú độc diễn kỹ thuật.

Nhìn tổng thể U-23 Malaysia sẽ là một tập thể cuồn cuộn về sức lẫn vóc, nhưng cũng giống như nhiều đội trẻ khác, trong cái mạnh ấy đội vẫn tồn tại nhiều điểm yếu mà nếu như U-23 Việt Nam vượt qua được sức ép từ mọi phía vẫn có thể tạo…bất ngờ ở Shah Alam.

Trận đấu cùng bảng I trước đó, dự đoán U-23 Nhật sẽ thực hiện “mưa gôn” vào lưới U-23 Macau.

Phát biểu của hai nhà cầm quân:

+ HLV T.Miura: Đây là trận đấu mang tính quyết định, Malaysia mạnh lại có lợi thế sân nhà, chúng tôi nắm một số thông tin về họ. Trình độ các đội bóng Đông Nam Á có sự khác biệt. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt về kỹ chiến thuật và đã sẵn sàng cho trận đấu này.

+ HLV I. Razip: Chúng tôi có những mặt khó khăn, nhưng không còn con đường nào khác là phải đánh bại U-23 Việt Nam để tạo lợi thế tranh giành hai ngôi đầu bảng I. Việt Nam là một đối thủ khó chịu và lâu nay vẫn thế. Nhưng cả hai đội phải đánh bại nhau thì mới hy vọng.

+ U-23 Malaysia: Thua U-23 Indonesia 0-1, thua U-20 Myanmar 0-3, hòa U-23 CHDCND Triều Tiên 1-1

+ U-23 Việt Nam: Thắng U-23 Indonesia 1-0, hòa U-23 Uzbekistan 0-0, thua U-23 Thái Lan 1-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm