Vòng loại Euro 2016: Tây Ban Nha thắng may mắn

Bàn thắng duy nhất do Morata (Juventus) ghi phút 28 từ đường chuyền của Koke. Nhưng đến hiệp 2 Ukraine vùng lên mạnh mẽ, tổ chức tấn công sắc sảo quyết san bằng tỉ số. Chỉ nhờ tài năng của thủ môn đội trưởng Casillas nhiều lần cứu thua giúp Tây Ban Nha có được chiến thắng mong manh và may mắn.

Kết quả trên làm HLV Del Bosque vẫn không hài lòng. Ông lo lắng với phong độ toàn đội đang có dấu hiệu mệt mỏi cùng những chấn thương khiến hiệp 2 có lúc ông phải đưa đội hình không có tiền đạo.

Có 3 điểm quan trọng nhưng Tây Ban Nha vẫn xếp nhì bảng C, kém Slovakia 3 điểm (cùng thời điểm Slovakia thắng Luxemburg 3-0).

Morata ghi bàn duy nhất trong trận Tây Ban Nha thắng Ukraine 1-0. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó HLV Capello của đội Nga ở bảng G cũng tức giận khi chứng kiến khán giả đội chủ nhà Montenegro đã không fair play qua hành động ném bom khói trúng vai thủ môn Akinfeev vào phút 66 khiến thủ môn này bị phỏng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trọng tài buộc phải dừng trận đấu 30 phút. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 dù tiền đạo Shirokov của Nga có cơ hội trước chấm 11 m nhưng cú sút của anh bị thủ môn của Montenegro đẩy ra.

Trong khi đó hai đội cùng bảng G là Áo và Thụy Điển đều thắng trên sân khách trước Liechtenstei (5-0) và Moldova (2-0) càng mở rộng khoảng cách hơn Nga cùng Montenegro lần lượt 7 và 3 điểm.

Riêng đội Anh được chơi trên “thánh địa” Wembley đã dễ dàng hạ Lithuania 4-0 để tiếp tục dẫn đầu giải tuyệt đối sau năm trận toàn thắng đạt số điểm tối đa 15, hơn Slovenia (thắng San Marino 6-0) và Thụy Sĩ (cũng thắng Estonia 3-0) 6 điểm.

Trận này cầu thủ Harry Kane lần đầu tiên lên đội tuyển Anh được tung vào ở phút 71 (thay Rooney) và chỉ cần 80 giây trong lần chạm bóng thứ hai Harry Kane đã đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Sterling.

Bồ Đào Nha - Serbia (rạng sáng 30-3) Ivanovic “bắt” Ronaldo

Được đá sân nhà, Ronaldo và đồng đội có thuận lợi để tìm một chiến thắng soán ngôi đầu bảng I của Đan Mạch (đang hơn 1 điểm song đã đá nhiều hơn một trận).

Đối thủ của Bồ Đào Nha là Serbia mới 1 điểm qua ba trận nổi bật với những tên tuổi Ivanovic, Matic, Kolarov, Tadic, Markovic, Nastasic, Kostic... Đáng chú ý là đội trưởng Ivanovic sẽ nhận nhiệm vụ bắt chết Ronaldo để tránh hiểm họa.

Cùng lúc còn các trận Hungary - Hy Lạp, Ireland - Ba Lan, Israel - Bỉ, Georgia - Đức, Scotland - Gibraltar, Bắc Ireland - Phần Lan, Romania - Đảo Faroes, Albania - Armenia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm