Vòng loại Euro 2016: Bale, Wales và sứ mệnh lịch sử

Vòng loại Euro 2016: Bale, Wales và sứ mệnh lịch sử ảnh 1

Bales (11) và đồng đội đang đứng trước cơ hội lịch sử.

Bàn thắng muộn duy nhất của tiền đạo Real Madrid Gareth Bale vào lưới Cyprus tại thủ đô Nikosia đã giúp Wales tiệm cận vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp năm tới.

Và nếu điều đó xảy ra thì thì đội tuyển Xứ Wales đã chấm dứt 58 năm vắng bóng tại vòng chung kết Euro.

Cú đội đầu ăn bàn ở những phút cùng trận đấu của Bale đã giúp Wales thắng Cyprus 1-0 và duy trì ngôi đầu bảng B. Lần gần đây nhất Wales có mặt ở giải đấu lớn là World Cup 1958. Những ngôi sao đơn lẻ của Wales mà báo chí thế giới vẫn hay gọi là “sinh nhầm” quốc gia như Ryan Giggs, Ian Rush, Mark Hughes đều chưa một lần có mặt ở những ngày hội bóng đá lớn. Còn bây giờ đây ngôi sao đang thi đấu cho Real Gareth Bale đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử và phá dớp các đàn anh của mình.

Vào chủ nhật tới đây tại sân Cardiff, Bales và các đồng đội đang tràn trề cơ hội đánh bại Israel để chính thức lấy vé đến Pháp mùa hè tới. Sau bảy trận vòng loại bất bại Bale đã góp sáu bàn thắng cho Wales.

HLV Chris Coleman đang sở hữu một thế hệ vàng.

Champagne sẽ được bật lên với đội bóng của HLV Chris Coleman, hiện nay Wales đang đứng nhất bảng, hơn đội nhì là Bỉ ba điểm và hơn đội xếp thứ ba Israel năm điểm. HLV Coleman nói: “ Cyprus có vị trí 82 của bảng xếp hạng FIFA nhưng chúng tôi đã có một chiến thắng nhọc nhằn và đầy thách thức, nhưng hôm nay chúng tôi đã trình diễn một trận đấu không hay lắm”. Còn Bales thì nói: “Đó là trận đấu còn hơn những thách thức từ trên sân mà thách thức cả bản lĩnh của chúng tôi. Cuối cùng chúng tôi có bàn thắng và đặt đội bóng của mình vào vị trí tuyệt vời. Chúng tôi biết mình phải làm gì ở trận đấu tới”.

Theo đánh giá thì thế hệ tuyển Xứ Wales hiện nay được xem là thế hệ vàng. Hai năm nay đội tuyển quốc gia không thua trận nào. Bảng xếp hạng gần đây nhất của FIFA, Xứ Wales vượt lên cả tuyển Anh, đó là lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuyển Xứ Wales đang nổi lên như một hiện tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm