Vòng 5 V-League, HAGL-Hà Nội T&T: Giải hạn trên phố núi

Sau trận đấu, Hà Nội T&T vẫn vô địch trước một vòng đấu nhưng bầu Đức vẫn hỉ hả bởi quân ông đá bại nhà vô địch. Cái máu của những ông bầu rất lạ, họ có thể thua ai thì thua vậy mà mỗi lần gặp đội bóng lớn là nghiến răng ra chơi hơn sức mình. Thế nhưng lần tái ngộ này, cả hai ông lớn đều có những nỗi niềm riêng không thể nói hết. HA Gia Lai đang chìm sâu dưới đáy bảng, sau bốn trận đấu đã thua ba, trong khi Hà Nội T&T vừa thua ba trận liên tiếp (hai ở V-League và một ở AFC Cup). Điều này phản ánh thực tế hai đội bóng lớn rất mong manh, dễ vỡ với một đội hình thiếu trước hụt sau không dễ khỏa lấp.

HA Gia Lai vẫn giữ một lối chơi tấn công yêu thích nhưng họ không có đầy đủ những con người giàu sức mạnh như hồi vô địch hai lần 2003-2004. Họ cũng không có những vị trí hạng hai cỡ như Thonglao, Lee Nguyễn hay Duy Quang ở tuyến giữa thường có mấy đường chuyền là đội có thể giải quyết trận đấu. Các tiền vệ giữa bây giờ như Thái Dương, Quý Sửu hay Tăng Tuấn, Minh Thiện ở hai biên vừa trẻ, lại vừa không có “số” như các đàn anh dù họ đều đã chinh chiến dày dạn ở V-League.

Chủ sân Pleiku vẫn còn chân sút duyên Evaldo từng ghi cả bốn bàn vào lưới Hà Nội T&T năm ngoái nhưng sau bốn trận mùa này, anh chỉ mới hai lần nổ súng. Đối tác trên hàng công là Wanga vẫn cần nhiều thời gian hòa nhập và chính điều này đã khiến cho HA Gia Lai sau bốn trận chỉ biết thắng mỗi đội yếu nhất giải Hà Nội ACB.

Vòng 5 V-League, HAGL-Hà Nội T&T: Giải hạn trên phố núi ảnh 1

Hà Nội T&T (trái) sẽ thoát hiểm trên phố núi? Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi đó, các chân sút của Hà Nội T&T không khá gì hơn, sau bốn trận mới có bốn bàn. Họ đang gặp nhiều khó khăn khi phải phân thân trên hai mặt trận trong lúc đội hình sứt mẻ lỗ chỗ. Tiền đạo Gonzalo chưa biết khi nào trở lại, còn Công Vinh vừa hồi phục chấn thương chưa dám mạo hiểm ra sân. Suốt 270 phút đã qua, Hà Nội T&T vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào và mới vừa thua muối mặt trước Muang Thong 0-4 tại AFC Cup hồi giữa tuần. Lẽ ra Hà Nội T&T đến ngày 8-3 mới đá trận này để dưỡng sức nhưng họ chủ động xin VFF đá sớm sau khi trở về từ Thái Lan do thuận đường bay rồi lên Pleiku tập ba ngày qua cho trận quyết chiến.

Chiều nay, chủ sân Pleiku vắng đội trưởng Việt Cường do chấn thương nhưng điều HLV Dusit băn khoăn nhất vẫn là hiệu suất của hàng công. Theo chúng tôi, HA Gia Lai sẽ thắng nhọc nhằn Hà Nội T&T bởi nhà đương kim vô địch chưa hồi phục đầy đủ phong độ, lại thường kỵ giơ trên phố núi.

Các trận đấu khác

Hòa Phát Hà Nội - NaviBank Sài Gòn (VCTV trực tiếp 16 giờ): Khách đang hưng phấn với hai trận thắng liên tiếp và chưa biết thua từ đầu mùa sẽ rất khó cho chủ nhà chiếm thế thượng phong. HLV Mai Đức Chung vẫn có một đội hình mạnh nhất trong khi chủ sân Hàng Đẫy vắng hai át chủ Timothy và Ngọc Tú do thẻ phạt. Nếu đá với tư tưởng chia điểm, NaviBank Sài Gòn sẽ có điểm.

ĐT Long An - Bình Dương (Bóng đá TV trực tiếp 17 giờ):HLV Ricardo trở lại Long An và biết rất rõ các học trò cũ nhưng vấn đề vẫn là học trò mới Bình Dương chơi ra sao. Khách không thể thua nữa trong khi chủ nhà lại không dễ bị bắt nạt. Bình Dương có sự trở lại của đội trưởng Quang Thanh, còn ĐT Long An khuyết Danny do thẻ phạt. Trận này dễ hòa do hai đội biết về nhau quá nhiều.

Thanh Hóa - Hải Phòng (16 giờ): Chỉ với điệp vụ trụ hạng thì Thanh Hóa sẽ chơi với tư tưởng không thua trên sân nhà. HLV Lê Thụy Hải trở lại sau án treo quyền chỉ đạo sẽ khiến đội bóng hưng phấn hơn, dù vắng hậu vệ Văn Hiển. Trong khi đó, đội khách không có Hữu Phước, Trọng Nghĩa do thẻ phạt và chơi trên sân Thanh Hóa nếu thiếu tập trung sẽ trả giá.

Đồng Tháp - SL nghệ An (VTC3 trực tiếp 16 giờ): Thầy trò Phạm Công Lộc cùng với NaviBank Sài Gòn là hai đội chưa biết thua sau bốn vòng đấu. Chơi trên sân Long Xuyên (An Giang) nhưng Đồng Tháp vẫn rất cứng cựa nhờ yếu tố tinh thần của cây nhà lá vườn. Khách thủ hòa cũng là một thành công.

Đà Nẵng - Hà Nội ACB (16 giờ): Đây là thời cơ không thể tốt hơn cho chủ sân Chi Lăng giữ ngôi đầu bảng. Hà Nội ACB đã yếu đuối lắm rồi, với bốn trận toàn thua. Khách vắng hậu vệ Hải Nam không có nhiều ảnh hưởng bằng tinh thần toàn đội đang lung lay vì chưa có điểm. Vì thế, chủ nhà sẽ từ thắng đến thắng đậm.

Khánh Hòa - Ninh Bình (VTC7 trực tiếp 16 giờ): Chủ sân Nha Trang luôn có thái độ biết mình biết người và từng có những trận thua rất lạ lùng. Họ thường không mơ cao và rất khó rớt hạng cũng nhờ sự hòa nhã với các đối thủ. Ninh Bình chiều nay không có Hoàng Vissai do thẻ phạt nhưng ở thế đường cùng và với lòng tự trọng của các ngôi sao, họ sẽ có điểm.

GIA HUY - N.SA

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.