Vòng 24 Toyota V-League: Xong phim!

Nhóm ba đội cuối bảng đều nghiến răng đá tìm điểm để trốn suất rớt hạng có thể rơi vào họ bất cứ lúc nào.

Chiều qua, khó khăn nhất là HA Gia Lai trên sân nhà Pleiku buộc phải thắng đối thủ Hà Nội T&T mạnh hơn hẳn mình lại có tham vọng bắt kịp đội hạng nhì Thanh Hóa. Vì thế các học trò ông Phan Thanh Hùng đã rất quyết tâm lấy đủ 3 điểm trên sân khách và với nội lực vượt trội, đội khách dễ dàng kiểm soát thế trận. Hà Nội T&T rất dễ dàng có hai bàn thắng sớm do công của Hoàng Vũ Samson và Ngọc Duy bằng lối đá như mèo vờn chuột.

Trong khi đó, ở sân Long An, đội chủ nhà không chịu áp lực phải thắng Đồng Nai bằng mọi giá đã chơi rất thảnh thơi với cơn mưa bàn thắng. Họ ghi bàn dễ và cũng để lọt lưới rất dễ khi trong hiệp 1 đã có kết quả 3-3.

Văn Toàn lại ghi bàn giúp HA Gia Lai lội ngược dòng nâng khả năng trụ hạng lên đến trên 80%. Ảnh: KP

Tương tự, trên sân Cần Thơ, đội khách SL Nghệ An không có nhiều động lực để chơi bóng và trên sân có rất nhiều cầu thủ đồng hương xứ Nghệ nên cách chơi thật hòa nhã. Cần Thơ ở thế buộc phải thắng để chắc chắn trụ hạng nên ra sân có nhiều quyết tâm hơn. Bàn thắng mở điểm của Văn Thắng vừa giúp anh lập kỷ lục nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất (15 bàn) và quan trọng hơn là Cần Thơ có thêm hai bàn nữa trong hiệp 2 để duy trì lợi thế trước hai đội cuối bảng.

Vòng 24 chiều qua có vẻ hồi hộp và gay cấn hơn vào hiệp 2 khi HA Gia Lai đang ở thế kém hơn về thế trận lẫn bị thủng lưới trước hai bàn đã làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục. Gonzalo đá phản lưới nhà ở phút 50 là một điềm lành cho chủ sân Pleiku đào sâu thêm những khe hở của đối thủ. HA Gia Lai dâng cao khí thế nhưng cũng không khó cho người xem nhìn nhận Hà Nội T&T bỗng dưng lơi chân hơn so với hiệp 1. Vẫn có nhiều pha va chạm quyết liệt không giấu hết sự thiếu mạch lạc của đội khách với mỗi hiệp là một gương mặt khác nhau.

Khi tiểu tướng Văn Toàn ghi bàn san bằng 2-2 vào phút 64, cả cầu trường Pleiku như nổ tung và hy vọng lội ngược dòng rõ hơn bao giờ hết. Điều gì đến đã đến, Hoàng Thiên đã thỏa mãn giới hâm mộ với cú ra chân cận thành đóng đinh 3-2 vào lưới Hà Nội T&T ở phút 77, mở toang cánh cửa trụ hạng cho HA Gia Lai.

Nghiệt ngã cho Đồng Nai đã không thể tự quyết số phận của mình và những nỗ lực của họ chỉ là bàn gỡ hòa 4-4 trước một ĐT Long An quyết không buông lộ liễu.

Đồng Nai có đến 99,9% rớt hạng cho dù thắng cả hai trận cuối trong khi HA Gia Lai và Cần Thơ chỉ cần một trận hòa nữa là chính thức trụ hạng.

B. Bình Dương vô địch V-League 2015

+ Thanh Hóa trên sân nhà đã dẫn trước QNK Quảng Nam 2-0 lại bất ngờ để đội khách lội dòng nước ngược thắng 4-3 là một điều kiện đủ cho B. Bình Dương (hòa 0-0 trên sân Hải Phòng) vô địch V-League trước hai vòng đấu. Thầy trò Mai Đức Chung nới rộng khoảng cách với Thanh Hóa lên 6 điểm và nếu có thua hai trận cuối vẫn hơn về các chỉ số phụ. Các trận đấu còn lại: Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng 2-4, Sanna Khánh Hòa - Than Quảng Ninh 0-5.

+ Bảng xếp hạng: 1. B. Bình Dương (49 điểm); 2. Thanh Hóa (43 điểm); 3. Hà Nội T&T (40 điểm); 4. Than Quảng Ninh (39 điểm); 5. Sanna Khánh Hòa (39 điểm); 6. Hải Phòng (37 điểm); 7. SL Nghệ An (35 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (34 điểm); 9. ĐT Long An (32 điểm); 10. QNK Quảng Nam (32 điểm); 11. Đồng Tháp (23 điểm); 12. Cần Thơ (23 điểm); 13. HA Gia Lai (23 điểm); 14. Đồng Nai (18 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm