Vòng 23 V-League 2015: HA Gia Lai thắng nghẹt thở

Phút 58, tiền đạo Nsi tăng tốc thật nhanh trong vòng cấm buộc trung vệ Tiến Dũng phải kéo ngã. Trọng tài người Malaysia không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Hải Anh bình tĩnh tiến đến vạch 11 m khi hai đội đang ở vạch xuất phát với tỉ số 1-1.

HLV Trần Bình Sự đứng ngoài đường piste vung hai nắm đấm lên trời làm biểu tượng chiến thắng vì chính ông cũng không ngờ đến tình huống phạt đền mà nếu trọng tài nội sẽ rụt rè bởi có thể quyết định đến số phận của một đội bóng. Hải Anh đã rất nắn nót tung cú sút rất mạnh khi thủ môn Văn Tiến đã ngã nhưng tiếc là bóng đập xà ngang. Ông Sự ôm đầu như muốn gục xuống tại chỗ…

Cú sút không may mắn của Đồng Nai bật xà ngang tối kỵ như giới bóng đá thường hay mê tín gọi là “dội bàn thờ” vì chỉ hai phút sau đó, chủ nhà liền bị trả giá. Chân sút Trần Vũ tung cú sút phạt trực tiếp xuyên hàng rào làm bóng bập đất khó chịu đi luôn vào lưới như nhát dao cứa vào tim của hơn 15.000 khán giả Đồng Nai ngồi trên sân đang cổ vũ cho đội nhà.

Trận chiến căng thẳng đầy kịch tính giữa hai đội cuối bảng và HA Gia Lai đã vượt qua sau quả 11 m hỏng ăn của Hải Anh. HLV Nguyễn Quốc Tuấn (ảnh phải) mừng rỡ trong khi bên kia HLV Trần Bình Sự đổ sụp xuống. Ảnh: XUÂN HUY

Định mệnh đã run rủi không cho Đồng Nai làm người thắng cuộc trong 90 phút quyết định cho cả mùa giải mà chủ nhà chiếm đầy đủ lợi thế về thiên thời và địa lợi. Thậm chí, thầy trò Trần Bình Sự chỉ cần một trận hòa là đẩy HA Gia Lai vào thế chạy điểm trối chết vì Đồng Nai hơn cả đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng bại.

Trận chung kết ngược gay cấn ngay từ đầu vì đội thất bại sẽ xuống cuối bảng đối diện với nguy cơ rớt hạng cao nhất. Cả hai đối thủ không ngại đấu võ mồm với nhau từ những mỉa mai về kiểu chơi hậu trường cho đến dò xét nội lực nhau ngay trên sân tập.

Tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn trước giờ bóng lăn đã nói việc vắng chân sút Công Phượng do thẻ phạt hóa ra lại hay vì người thế vai Văn Toàn có một pha lập công hoàn hảo. Cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất trên sân đã chạy cắt mặt hàng thủ Đồng Nai đánh đầu thủng lưới Thanh Diệp từ pha chuyền ngang của đội trưởng Hoàng Thiên làm dậy sóng cầu trường ở phút thứ 9.

Tcheuko Minh sau đó vào phút 17 tận dụng một tình huống lộn xộn san bằng cách biệt đã giúp cho trận chung kết ngược thêm kịch tính hơn nhưng rồi họ vẫn là người về sau bởi sự nghiệt ngã của bóng đá.

Thua trận ngay trên sân nhà, Đồng Nai thế chỗ cuối bảng của HA Gia Lai và khi cuộc chơi chỉ còn ba trận cuối, sẽ rất khó cho thầy trò Trần Bình Sự lật ngược ván cờ thế. Đây cũng là trận thắng sân khách đầu tiên của đội bóng phó núi dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau 11 trận toàn thua.

B. Bình Dương chạm một tay vào cúp vô địch

Không có nhiều khán giả đến sân chứng kiến đội nhà B. Bình Dương vùi dập đội khách Thanh Hóa 5-2 có lực lượng cổ động viên nhuộm vàng các khán đài. Tiền đạo đội trưởng Anh Đức vẫn rất duyên với bàn mở điểm sớm ở phút thứ 3 và lần lượt đồng đội Trọng Hoàng, Abass ghi thêm hai bàn nữa ngay trong hiệp 1. Omar gỡ gạc 1-3 ở phút 41 nhưng cuộc chơi sớm an bài vào giữa hiệp 2 khi Moses đào sâu 4-1. B. Bình Dương chơi chùng xuống cho đội bạn gỡ 2-4 do công Lê Văn Tân ở phút 90 và đến phút bù giờ cuối cùng, Hoàng Thiên ấn định 5-2 cho chủ nhà. Với cách biệt 5 điểm so với Thanh Hóa, thầy trò Mai Đức Chung đã chạm tay vào cúp vô địch V-League lần thứ hai liên tiếp khi giải chỉ còn ba vòng nữa.

+ Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Hải Phòng 5-0, SHB Đà Nẵng - Cần Thơ 3-1, Than Quảng Ninh - ĐT Long An 3-1, SL Nghệ An - Đồng Tháp 1-0, Hà Nội T&T - Sanna Khánh Hòa 3-0.

+ Bảng xếp hạng: 1. B. Bình Dương (48 điểm); 2. Thanh Hóa (43 điểm); 3. Sanna Khánh Hòa (39 điểm); 4. Hà Nội T&T (37 điểm); 5. Than Quảng Ninh (36 điểm); 6. Hải Phòng (36 điểm); 7. SL Nghệ An (35 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (31 điểm); 9. ĐT Long An (31 điểm); 10. QNK Quảng Nam (29 điểm); 11. Đồng Tháp (23 điểm); 12. Cần Thơ (20 điểm); 13. HA Gia Lai (20 điểm); 14. Đồng Nai (17 điểm). TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm