Vòng 23 V-League 2015: 90 phút cho cả mùa

Trọng tài người Thái Lan Mongkolchai sẽ cầm còi trận chung kết xuôi B. Bình Dương - Thanh Hóa, còn trọng tài người Malaysia điều khiển trận chung kết ngược Đồng Nai - HA Gia Lai.

Đồng Nai - HA Gia Lai (ĐN2 trực tiếp 17 giờ): Thua là… đứt

Hai đội bóng này có cùng điểm số 17 nhưng chủ nhà Đồng Nai xếp trên HA Gia Lai nhờ hiệu số bàn thắng bại (28/42 so với 27/44) cùng một kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi. Sự kém cỏi của cầu thủ vô tình đưa đẩy cả hai trở thành đối thủ lớn của nhau từ những phát ngôn “dìm hàng” nhau của các lãnh đội.

Nếu như HLV Trần Bình Sự mỉa mai HA Gia Lai trận trước đá thắng SL Nghệ An phần lớn nhờ “quan hệ” thì trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bóng gió hai trận thắng của Đồng Nai nghi “có vấn đề”. Riêng bầu Đức lại hứng chí thưởng thêm cho cầu thủ trẻ của mình khi biết tin… Đồng Nai thua trận ở Bình Dương và 90 phút chiều nay có tính quyết định cả mùa giải cho cả hai khi tái ngộ tranh chấp suất rớt hạng trực tiếp.

Tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin sẽ lấy đủ 3 điểm trên sân Đồng Nai sau cả 11 trận sân khách, HA Gia Lai đều thất bại. Vắng chân sút Công Phượng do thẻ phạt không làm ông Tuấn lo ngại nhờ sự trở lại của tiền đạo Moussa. Chỉ cần qua ải này, đội bóng của bầu Đức… hết sợ bởi các đối thủ còn lại của họ tương đối dễ chịu nên không khó cho họ trụ hạng.

Tương tự, Đồng Nai sẽ thế chỗ cuối bảng của HA Gia Lai nếu để sẩy chân và chắc hẳn không thể gượng dậy nổi vì mất quyền tự quyết. Thầy trò HLV Trần Bình Sự có thể thắng bất cứ đối thủ nào nhưng với HA Gia Lai thì khó hơn khi họ đang ở thế chân tường. Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn trên sân nhà với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm lẫn một cửa hòa để phân ngôi thứ nhờ chỉ số phụ. Ngoài việc đả thông tư tưởng cho cầu thủ khi giải ngân hơn 7 tỉ đồng tiền lót tay, lãnh đội Đồng Nai còn treo thưởng 800 triệu đồng nếu có 3 điểm trận này.

Vì thế, đội khách HA Gia Lai chỉ có một cửa phải thắng hoặc chấp nhận rớt hạng.

Đồng Nai và HA Gia Lai sẽ một mất một còn trong khi B. Bình Dương chỉ còn một cửa ải nữa là giấc mơ vô địch thành hiện thực. Ảnh: XUÂN HUY

B. Bình Dương - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 17 giờ): Tiền tỉ treo cao cao

B. Bình Dương đang dẫn đầu bảng với 45 điểm, chỉ hơn Thanh Hóa 2 điểm nên họ buộc phải thắng để kéo giãn khoảng cách nhằm dễ bề toan tính cho ba trận cuối. Chính vì thế, lãnh đội mới treo thưởng vượt khung 1,2 tỉ đồng nếu cầu thủ B. Bình Dương đá thắng nhằm rộng đường lần thứ hai liên tiếp lên ngôi vô địch V-League.

Trong khi đó, Thanh Hóa bỗng dưng trở thành một hiện tượng của giải nhờ núi tiền của nhà tài trợ mới. Họ thừa hiểu nếu không vượt qua B. Bình Dương để soán ngôi đầu tiến tới ngôi vua thì không biết đến bao giờ thầy trò Hoàng Thanh Tùng mới gặp cơ hội quý thứ hai.

Lãnh đội Thanh Hóa đưa ra liều doping tiền thưởng ít nhất 1 tỉ đồng cho trận thắng nhà đương kim vô địch B. Bình Dương. Bởi hòa cũng là một thất bại của Thanh Hóa và chắc chắn mộng vô địch của họ cũng bốc hơi.

Nghiệt nỗi phong độ gần đây của học trò HLV Hoàng Thanh Tùng không cao trong khi B. Bình Dương luôn ổn định với dàn cầu thủ chất lượng. Ngược lại, Thanh Hóa chơi sân khách không ấn tượng và mới đây ở trận thua nặng nề 2-5 trên sân khách Đồng Nai còn để lại nhiều nghi vấn làm buồn lòng giới cổ động viên.

Chỉ tập trung toàn lực lượng và tinh thần cho một trận quyết định, Thanh Hóa không ngán B. Bình Dương nên có thể họ may mắn giành chiến thắng hoặc sẽ thua rất đậm.

Lận đận Cần Thơ

- Chuyến làm khách của Cần Thơ dự báo lành ít dữ nhiều nếu chủ nhà SHB Đà Nẵng chơi đúng sức mình như lượt đi từng thắng đậm 5-0. Thực tế Cần Thơ vẫn còn nằm trong vùng nguy hiểm khi chỉ hơn hai đội cuối bảng 3 điểm. Cho nên họ phải vừa đá vừa ngóng và niềm hạnh phúc nhất của Cần Thơ là khi có 3 điểm mới thoát nạn. Chút may mắn cho đội khách là chủ sân Chi Lăng không còn nhiều động lực để tranh chấp thứ hạng và thắng thua đối với họ không thành vấn đề.

- Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Hải Phòng (16 giờ 30), Than Quảng Ninh - ĐT Long An (VTC3 trực tiếp 17 giờ), SL Nghệ An - Đồng Tháp (17 giờ 30), Hà Nội T&T - Sanna Khánh Hòa (BĐTV trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.