Vòng 11 V-League 2015: Bất ngờ và không bất ngờ

HLV Guillaume Graechen vẫn tung ra đội hình xuất phát toàn nội binh, trong khi đó chủ nhà Hà Nội T&T vừa Tây và Tây nhập tịch đủ cả ba gồm Hoàng Vũ Samson, Cyrus và Gonzalo cộng với những tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển…

Một trận đấu mà nó đã thể hiện tuổi tác và yếu tố kinh nghiệm rất rõ lên hai đội bóng. HA Gia Lai với cái tuổi đôi mươi cho thấy sức khỏe, sức bền và còn rất hạn chế. Những pha tranh chấp tay đôi hầu hết đội bóng phố núi đều yếu thế hơn Hà Nội T&T rất nhiều. Những pha đua tốc độ và “chèn” nhau, tỳ đè nhau thì Hà Nội T&T cũng vượt trội các cầu thủ đối phương.

… Chính vì thế chỉ trong hiệp 1 không thôi số phận trận đấu đã được định đoạt bằng bốn bàn thắng của Samson (cú đúp, phút 8 và 45), Gonzalo (phút 28) và Văn Quyết (phạt đền, phút 33). HA Gia Lai cũng có bàn thắng từ chấm phạt đền do công của Văn Sơn ghi.

Văn Toàn, Công Phượng dù chơi rất xuất sắc nhưng không thể thắng nổi đàn anh Hà Nội T&T. Ảnh: XUÂN HUY

Phải thừa nhận rằng dù thua nhưng HA Gia Lai vẫn thể hiện một lối chơi rất đẹp. Công Phượng vẫn có những pha đi bóng uyển chuyển, khó lường. Chính bàn rút ngắn 1-3 trên chấm 11 m của Văn Sơn có công rất lớn của Phượng. Sau khi dùng kỹ thuật đi qua ba cầu thủ Hà Nội T&T thì Phượng chọc khe cho Văn Toàn lao xuống. Tình huống này hậu vệ Văn Biển của Hà Nội T&T đã chọn giải pháp phạm lỗi với Văn Toàn để ngăn cản bàn thua. Pha cản bóng không người này Văn Biển đã bị thẻ vàng và phạt đền.

Sau năm trận không biết mùi chiến thắng, tập thể HA Gia Lai đã… xuống tóc và họ tìm được chiến thắng đầy ý nghĩa, nhất là HLV Phan Thanh Hùng đang xôn xao chuyện bị “trảm” khi phong độ của đội đang lao dốc. Tuy nhiên, chiến thắng này có thể làm thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xốc lại tinh thần.

Hiệp 1 trận đấu đã được định đoạt bằng tỉ số 4-1 nghiêng về chủ nhà. Sang hiệp 2, HA Gia Lai vẫn chiến đấu hết mình hòng tìm bàn thắng, còn Hà Nội T&T thì dường như đã “đọc” được giới hạn sức mạnh của đối thủ nên chơi chùng lại. Phút 71, Quốc Long phạm lỗi với Thanh Tùng khi cầu thủ này nỗ lực đi bóng vào vùng cấm, HA Gia Lai được hưởng quả phạt đền thứ hai và quả phạt đền thứ ba của trận đấu. Công Phượng không mắc sai sót trên chấm 11 m rút ngắn 2-4 cho HA Gia Lai. Giây cuối cùng của ba phút bù giờ thì Đức Lương rút ngắn 3-4. Mọi chuyện đã quá muộn màng.

Các trận còn lại, XSKT Cần Thơ rời sân Vinh có 1 điểm quý giá sau kết quả hòa 2-2. Trận này Văn Thắng của Cần Thơ đá tốt. Trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng có trận thắng thứ hai liên tiếp trước đội bóng miền Tây Đồng Tháp với tỉ số 3-1. Tại Quảng Ninh Sanna Khánh Hòa chia điểm với Than Quảng Ninh qua kết quả 3-3.

Hôm nay, vòng 11 tiếp tục diễn ra hai cặp đấu QNK Quảng Nam tiếp Thanh Hóa (QRT VOV2 trực tiếp lúc 16 giờ 30) và Đồng Nai tiếp ĐT Long An (ĐN2 VTC3 trực tiếp lúc 17 giờ). Cuộc chạm trán giữa đội bóng miền Đông Nam Bộ Đồng Nai và đội miền Tây ĐT Long An sẽ là cuộc so tài thú vị. Đồng Nai muốn “đè” Cần Thơ tiếp tục ngôi chót bảng thì phải có điểm. Trong khi đó ĐT Long An dù chơi sân khách nhưng nhất định mục tiêu của đội này không phải là có 1 điểm mà thậm chí là… 3 điểm để tiếp cận nhóm dẫn đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm