VN - Manchester City (1-8): Mưa gôn ngoạn mục!

Dù thua đậm nhưng là một trận giao hữu nên các cầu thủ Việt Nam cũng chơi rất thanh thoát. Cơ hội ít nhưng cũng ăn miếng, trả miếng với đối phương.

Sáu bàn thắng của ba cầu thủ (mỗi cầu thủ một cú đúp) giàu kỹ thuật gồm Silva, Koralov và Sterling đã nói lên sức mạnh của đội á quân. Đáng nói là hai bàn thắng đầu của Man. City, thủ môn Tô Vĩnh Lợi của đội tuyển Việt Nam đều đứng chôn chân không kịp có phản ứng.

Man. City đến từ nước Anh nhưng 90 phút trên sân Mỹ Đình đều không cho thấy dáng dấp của thứ bóng đá “sút và chạy”. Họ chơi đơn giản với những pha bóng ít chạm và đánh thẳng trung lộ rất giống cái cách của các cầu thủ Arsenal đốt lưới đội tuyển Việt Nam cách đây hai năm.

Kolarov, cầu thủ mở tỉ số bằng cú cứa lòng chân trái thật độc cho Man. City. Ảnh: CTV

Silva với hai bàn thắng vào lưới Tô Vĩnh Lợi. Ảnh: CTV

Văn Quyết, cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Việt Nam rút ngắn 1-8. Ảnh: CTV

Có những tình huống và thậm chí những khoản thời gian Man. City đắm chìm trong lối chơi phối hợp nhỏ một chạm, di chuyển linh hoạt hệt như Tiki- taka của Tây Ban Nha. Cũng không lạ khi thành phần của đội bạn có ba nghệ sĩ làm nên lối chơi ấy chính là Navas, Garcia, Silva và sau đó là Pozo và Lopes. Bên cạnh đó, tân binh đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội “Man xanh” Rahem Sterling vừa từ Liverpool về với giá 49 triệu bảng nhỏ con nhưng kỹ thuật điêu luyện đã hoàn nên một lối chơi giàu chất kỹ thuật mang tính cống hiến cao.

Nếu bàn mở tỉ số ở phút 11 do cầu thủ khoác áo số 11 là pha sút phạt trực diện cầu chừng 20 m, Kolarov “cứa” bóng từ cái chân trái ma thuật đưa bóng bay sệt qua hàng rào, chui vào sát cột cầu môn Tô Vĩnh Lợi thì bàn thứ hai của Sterling là cú sút nhanh vào góc xa thật hoàn hảo ở phút 20. Sau đó Sterling lại nâng lên 4-0 ở phút 30 trước khi Silva có bàn 3-0 ở phút 21.

Đầu hiệp 2, HLV Miura tung Phi Sơn, Tiến Dũng vào thay Huy Toàn, Tiến Thành thì Man. City vẫn không ngừng tạo nên cơn mưa gôn. Koralov hoàn thành cú đúp cho mình với quả 11 m thật căng nâng tỉ số lên 5-0. Sau đó phút 66 thì Silva hoàn thành cú đúp bằng pha dứt điểm cận thành sau cú tỉa bóng của Sterling rất điệu nghệ.

Sau bàn thắng 6-0, HLV Pellegrini thay liền hàng loạt cầu thủ và phút 73, cầu thủ mới vào sân Lopes với pha đi bóng uyển chuyển rồi sút chìm qua nách thủ môn Tô Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 7-0. Tiếp theo là cầu thủ trẻ Jose Pozo sau vài pha chạm bóng đã ghi bàn thắng thứ tám cho “Man xanh”.

Trong suốt trận đấu chỉ có những phút cuối của hiệp 1, tuyển Việt Nam mới có vài tình huống áp sát được khung thành Joe Hart nhưng những cú sút của Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh vẫn không đủ độ chuẩn để làm khó thủ môn đội tuyển Anh.

Cuối cùng Văn Quyết cũng có được bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam bằng cú tâng bóng qua đầu thủ môn Kaballero (thay Joe Hart đầu hiệp 2) từ đường chuyền của Chí Công.

Thua đậm nhưng người hâm mộ Việt Nam thật sung sướng với cơn mưa gôn và chứng kiến các cầu thủ Man. City bằng xương bằng thịt biểu diễn trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm