V-League sau vòng 10: Hà Nội T&T lâm nguy

Sau 10 lượt trận, Hà Nội T&T rơi xuống hạng chín, chỉ hơn nhóm cuối bảng từ 2 đến 5 điểm. Rất khó nói thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ vào cuộc đua chống rớt hạng nhưng để gượng dậy chen chân vào chiếu trên sẽ không dễ dàng.

Người ta hay nói nhiều đến HA Gia Lai với dàn cầu thủ trẻ non kinh nghiệm thua nhiều hơn thắng nhưng ở V-League thời điểm này, hoàn cảnh của Hà Nội T&T đáng ngại hơn bởi nó không tương xứng với chất lượng của họ.

Nghịch lý của Hà Nội T&T có đến nửa đội hình nằm trong đội tuyển quốc gia, có bóng vàng, bóng bạc Việt Nam cộng với hai chân sút ngoại Gonzalo và Samson tầm cỡ nhưng hiệu suất ghi bàn rất kém. Sau 10 trận, họ mới ghi có 13 bàn, chỉ nhỉnh hơn đội áp chót bảng Đồng Nai một bàn và hơn đội đứng cuối Cần Thơ một bàn.

Hà Nội T&T đánh mất thói quen chiến thắng (ảnh lớn). Họ cùng hạ quyết tâm cả đội xuống tóc đón tiếp HA Gia Lai (ảnh nhỏ). Ảnh: XUÂN HUY

Suốt bốn trận gần nhất, Hà Nội T&T đều không biết thắng và thua đến ba trận. Sau cú ngã ngựa trên sân Vinh 0-2, họ lại gãy 0-1 trước chủ nhà Bình Dương và ở sân nhà bị Hải Phòng cầm chân 1-1 rồi tiếp tục thua Sanna Khánh Hòa 0-1.

Đây là giai đoạn tồi tệ nhất của thầy trò Phan Thanh Hùng sau năm mùa giải liên tiếp họ đều là một thế lực lớn của làng V-League. Chiến tích của Hà Nội T&T thật đáng nể với hai chức vô địch quốc gia (năm 2010 và 2013) và ba lần đoạt ngôi á quân (năm 2011, 2012 và 2014).Thậm chí đầu mùa này, họ còn “hy sinh” đấu trường AFC Champions League để dồn toàn lực cho V-League nhưng lúc này lại chìm ngập ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Một số nguồn tin cho biết đội bóng thường vắng mặt bầu Hiển trên khán đài phần nào làm giảm đi động lực thi đấu vì mỗi chiến thắng có khi ông bầu này cao hứng vung tay thưởng đậm. Cũng có ý kiến cho rằng Hà Nội T&T dưới thời ông Hùng đã quá… cũ với những con người không mới trong khi hàng thủ hay để thua lãng.

Tuy nhiên, ông Hùng tin tưởng các cầu thủ chỉ cần một trận thắng sẽ tạo đà tâm lý tốt và trở lại phong độ vốn có: “Trận đấu thứ 11 tiếp HA Gia Lai có ý nghĩa rất lớn đến việc vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Chúng tôi chỉ cần bỏ túi 3 điểm thì cuộc chơi sẽ đâu lại vào đấy. Hà Nội T&T vẫn nuôi tham vọng vô địch như các mùa giải qua dù biết lần này sẽ gặp nhiều khó khăn khi cuộc chơi đã đi gần nửa chặng đường”.

Hôm qua, cả đội Hà Nội T&T bỗng dưng xuống tóc để “giải đenˮ và nhiều cầu thủ nói vui là nếu trận đấu cuối tuần này mà không thắng nổi lứa đàn em HA Gia Lai thì còn biết thắng ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm