V-League, HAGL - Hải Phòng: Thế dựa lưng tường

Thầy Giôm lo lắng HA Gia Lai sẽ xuống hạng không hẳn bởi lối chơi dễ bị bắt bài mà chính là tinh thần của học trò đang hồi sa sút. Đã tám trận rồi, HA Gia Lai chưa biết nếm mùi chiến thắng và ông thầy người Pháp sau mỗi trận… thua lại gắng gượng khen cầu thủ có tiến bộ. Điều ông Giôm nhìn nhận về lứa cầu thủ trẻ không phải vô lý, bởi sự non nớt của đám học trò sau nửa đường V-League đã khắc phục rất nhiều.

Nếu như HA Gia Lai trước đây luôn nổi tiếng với kiểu đá ngây thơ và giỏi chịu đòn thì bây giờ nhiều cầu thủ đã biết tìm lỗi của đối phương hoặc dám ăn miếng trả miếng. Chân sút Công Phượng khó vùng vẫy ở V-League khi bị các đàn anh cắt hết ngón nghề sở trường nhưng bắt đầu thấy rõ hơn sự tinh ranh của một tay săn bàn với những động tác ngã săn phạt đền hay cầu may ở các quả phạt gần cầu môn. Cặp tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường chưa đạt phong độ cao sau chấn thương vẫn nắm giữ linh hồn lối chơi của đội và thích ứng hơn với những chiêu tranh chấp cần đến tiểu xảo.

Thầy trò HLV Guillaume đang ở thế đường cùng và sẽ vùng lên chứ không chịu trận trước Hải Phòng. Ảnh: XUÂN HUY

Điểm yếu lớn nhất của HA Gia Lai ngoài việc hai ngoại binh thay đổi xoành xoạch và kém chất lượng còn là cách sử dụng đóng khung đội hình lứa cầu thủ học viện khiến một vài cựu binh không có đất diễn. Kinh nghiệm thi đấu của Hoàng Thiên, Văn Long, Trần Vũ, Minh Vương,… đôi khi chỉ làm nền cho cầu thủ trẻ và lạc lõng với cách chơi của thầy Giôm.

Cái khó của chủ sân Pleiku là thường bị lửng lơ giữa lối đá thực dụng để không bị mất điểm với chơi đẹp để giữ cái hồn của “tiểu Arsenal” nhưng nội lực chưa đạt đến tầm cao trình độ lẫn sự cân bằng giữa các tuyến. Thầy Giôm rất sợ học trò đánh mất đi những kỹ năng mà ông từng dày công rèn giũa suốt hơn bảy năm qua theo kiểu Arsenal trong lúc bản thân chưa sẵn sàng cho cuộc chơi V-League khắc nghiệt và chưa được trang bị đầy đủ nhân lực.

Vẫn còn may cho HA Gia Lai ở thời điểm bối rối này chỉ phải tiếp Hải Phòng không có nhiều tham vọng. Tân HLV Trương Việt Hoàng đã đạt thành công ban đầu sau lượt đi giúp học trò nằm an toàn trong tốp 4 nên khó mà rơi xuống sâu hơn. Cái khó của Hải Phòng là không có nhiều cơ hội chen chân vào tốp giành huy chương và càng khó hơn để rớt vào nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Chiều nay Hải Phòng sẽ không nghĩ ngợi gì nhiều cho cuộc đối đầu với đội bóng non trẻ mình từng thắng nhẹ 1-0 ở lượt đi. Điều này là một thuận lợi cho HA Gia Lai ở vào thế dựa lưng tường và không thể thua. Nhiều khả năng chủ sân Pleiku sẽ lấy từ 1 đến 3 điểm.

Khi bầu Hiển chán vô địch V-League…

Sau khi giúp Hà Nội T&T hai lần đăng quang và SHB Đà Nẵng một lần vô địch V-League, bầu Hiển không còn mạnh tay chi cho hai đội bóng này. Những trận cầu không có bầu Hiển ngồi trên khán đài hoặc khi ông không còn cao hứng tung tiền thưởng, các cầu thủ cũng nhợt nhạt dần đi động lực chiến đấu. Nửa mùa này, họ đều sa sút so với chính mình và ngày càng xa dần khả năng tranh chấp ngôi vô địch khi cùng rủ nhau nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Cuộc gặp gỡ của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng (VTC3 trực tiếp 18 giờ) bây giờ cũng không còn khó chịu như nhiều lần trước thường bị nhiều giới đặt dưới kính hiển vi soi thái độ thi đấu của “hai con gà cùng một mẹ”. Với thế sân nhà và dàn cầu thủ đồng đều hơn, Hà Nội T&T rộng cửa thắng người anh em SHB Đà Nẵng.

Các trận đấu khác: Đồng Tháp - Than Quảng Ninh (16 giờ); Sanna Khánh Hòa - Thanh Hóa (17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm